posttoday

เตือนด้วยความหวังดี! แรมโบ้ขอเพื่อไทยแก้เนื้อไขหาซักฟอกรัฐบาล

30 มกราคม 2564

“แรมโบ้” เตือน “เพื่อไทย” หากไม่แก้ไขเนื้อหาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระวังสนามเลือกตั้งใหญ่ คนโห่ไล่ไม่ลงคะแนนให้เหมือนคณะก้าวหน้า

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านฯทบเนื้อหาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีเนื้อหาเกี่ยวโยงสถาบันแต่หากยังยืนยันที่จะอภิปรายญัตตินี้ ทั้งๆที่รู้ว่าพรรคเพื่อไทยกำลังตกหลุมพรางพรรคการเมืองที่หวังคิดล้มล้างสถาบัน ก็คงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศที่จงรักภักดีผิดหวังและเสียใจที่สุด อาจส่งผลกับพรรคเพื่อไทยในอนาคตได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งใหญ่ อาจจะแพ้แบบถล่มทลาย ประชาชนก็จะไม่ลงคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทย

ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยก็ได้เห็นตัวอย่างแล้วจากคณะก้าวหน้าของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ที่มั่นใจในฐานเสียงของกลุ่มตัวเอง แต่จากการไปลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. ไม่ว่าจะไปจังหวัดใด ก็โดนประชาชนในพื้นที่ที่รักสถาบัน โห่ไล่แกนนำจนลงพื้นที่หาเสียงไม่ได้เลย ประชาชนไม่เลือกกลุ่มนี้ จนทำให้ผลการเลือกตั้งแพ้ทั้งประเทศ

"ขอเตือนมาด้วยความหวังดี และเป็นห่วงพรรคเพื่อไทยที่มีฐานเสียงของประชาชนมากมาย เป็นพรรคการเมืองใหญ่ จึงไม่อยากให้หมดอนาคต เพราะไปเห็นด้วยกับพรรคการเมืองที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันไม่เลิก อย่าเอาอนาคตทางการเมืองมาเสี่ยงกับคนพวกนี้ อีกทั้งการนำเรื่องสถาบันมาอภิปรายในสภาฯ ยังถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ใครคิดก้าวล่วง คิดดึงฟ้าลงต่ำ คิดมุ่งทำลายราชบัลลังก์ บุคคลนั้นก็จะไม่มีวันเจริญรุ่งเรือง และพรรคการเมืองก็เช่นกันจะล่มสลายถึงกาลวิบัติ เพราะบรรพบุรุษและประชาชนสาปแช่งเอาไว้ และประเทศไทยศักดิ์สิทธิ์ มีองค์พระสยามเทวาธิราชที่คอยปกป้องคุ้มครองแผ่นดินและประชาชนเอาไว้ ซึ่งหากบุคคลใดหรือพรรคเพื่อไทยไม่เชื่อคำทำนายที่คนโบราณพูดไว้ ก็ลองท้าทายกับอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และอำนาจประชาชนที่จงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูงดู” นายสุภรณ์ฯ กล่าว.