posttoday

"บิ๊กป้อม"นัดถกพปชร.เตรียมลต.ซ่อมแทน"เทพไท"-ภท.ยันมีมารยาทไม่ส่งคนชิง

29 มกราคม 2564

พล.อ.ประวิตร จ่อ นัดถกกรรมการบริหารพรรค พปชร.เตรียมเลือกตั้งซ่อม ส.ส. แทน "เทพไท" พ้นตำแหน่ง 'อนุทิน' ยัน ภท. มีมารยาท ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราช ปัดตอบ ปม พรรค”ปชป.- พปชร.” ส่งชนกันเอง

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ? เพื่อคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ชิงตำแหน่ง เลือกตั้งซ่อม จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ หลังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่า "กำลังนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคอยู่"

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต3 จังหวัดนครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. ว่า พรรคภูมิใจไทย รักษามารยาททางการเมือง เป็นพรรคร่วมรัฐบาลและเป็นเขตที่สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลสูญเสียที่นั่งไป เราต้องรักษามารยาท เราคิดว่าจะไม่ส่ง

เมื่อถามถึงความขัดแย้งของพรรคประชาธิปัตย์และพลังประชารัฐ ในเรื่องการส่งผู้สมัครในพื้นที่ดังกล่าว นายอนุทิน กล่าวว่า "ไม่รู้ จะไปรู้ทุกเรื่องได้อย่างไร"