posttoday

"หัวหน้าป้อม"มาเองยืนยัน พปชร.ส่งเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯแทน‘เทพไท’

28 มกราคม 2564

"ประวิตร"ยันส่งคนลงชิงเก้าอี้ซ่อม สส.นครศรีธรรมราชเมิน"ปชป."จี้ให้รักษามารยาทพรรคร่วมพร้อมปัดล็อบบี้ ส.ส.กทม. หนุน “จักรทิพย์” ลงผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต3 จ.นครศรีธรรมราช แทน นายเทพไท เสนพงศ์ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพการเป็น ส.ส.เนื่องจากร่วมทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี2557 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะส่งผู้สมัครของพรรคลงชิงตำแหน่ง แต่ต้องดูก่อนว่ากรรมการบริหารพรรคจะประชุมว่าอย่างไร ส่วนจะนัดประชุมเมื่อไหร่นั้น ยังไม่รู้ และหากทางพรรคประชาธิปัตย์ร้องขอไม่ให้ส่งผู้สมัครจะดำเนินการหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ตนไม่รู้ ทั้งหมดขอประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน ส่วนจะเป็นคนเดิมหรือไม่ ก็ไม่รู้เช่นกัน พร้อมกับย้อนถามผู้สื่อข่าวกลับว่า “ถามอย่างนี้แล้วจะให้เราตอบอย่างไร ให้ตอบว่าไม่รู้หรือ ซึ่งผมก็ยังไม่รู้จริงๆและไม่มีคนในใจ”

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีกระแสข่าวเรียก ส.ส.กทม.ไปหารือส่วนตัวเป็นรายบุคคลในวันประชุมพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อให้สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า เรื่องนี้โฆษกพรรคพลังประชารัฐได้ชี้แจงไปแล้วว่าไม่จริง แล้วสื่อจะมาถามทำไมอีก โดยรายละเอียดทั้งหมดขอให้รอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ด้าน นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวตอบโต้ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์พปชร.จะส่งผู้สมัครส.ส.ลงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกสภาพส.ส. ว่า นายสัณหพจน์ ควรมีมารยาททางการเมือง ไม่ควรพูดอะไรส่งเดช เพราะเรื่องนี้ควรจะเป็นมติของพรรคออกมาเสียก่อน

นายชัยชนะ กล่าวว่า การที่นายสัณหพจน์ให้สัมภาษณ์ในลักษณะเช่นนี้เหมือนเป็นเด็กบริบาล ไม่ได้คำนึงถึงความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล จากการที่ได้สอบถามส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐภาคใต้ ยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะเข้าใจถึงมารยาททางการเมือง ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าการเลือกตั้งซ่อมไม่ว่าจะที่จังหวัดกำแพงเพชรขอนแก่น สมุทรปราการ พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยส่งผู้สมัครลงแข่ง เพราะต้องหลีกทางให้กัน

“วันนี้ผมมีของฝากให้นายสัณหพจน์ ไปทาน นั่นก็คือนมอัดเม็ดและวิตามินซี เพื่อที่จะทำให้มีวุฒิภาวะโตขึ้นและคิดให้มากขึ้น ก่อนที่จะพูดอะไรในทางการเมือง ต้องคิดถึงหลักสัจธรรมในทางการเมืองการอยู่ร่วมกันด้วย” นายชัยชนะ กล่าว