posttoday

โวยญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจใส่ร้าย "บิ๊กตู่"

26 มกราคม 2564

"ธนกร" เดือด อัดเนื้อหาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจบิดเบือนใส่ร้าย "ประยุทธ์" ลั่นรัฐบาลไม่เคยอ้างสถาบันปิดบังความผิดตัวเอง มีแต่ปกป้องสถาบันตลอดมา

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า รัฐบาลไม่ได้กังวลอะไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ได้มีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีต แต่สิ่งหนึ่งที่ตนไม่สบายใจคือ เนื้อหาในญัตติหลายเรื่องสวนทางกับความเป็นจริง

โดยเฉพาะการไม่ยึดมั่นและศรัทธาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข นำสถาบันมาเป็นข้ออ้างแบ่งแยกประชาชน แอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเกราะปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินของตนเองนั้น สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นความจริงเลย ฝ่ายค้านมีเจตนาพิเศษ เป็นการบิดเบือนข้อมูลเพื่อโจมตีรัฐบาลมากกว่า

นายธนกร กล่าวอีกว่า รัฐบาลยึดมั่นและศรัทธาระบอบประชาธิปไตย์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่มีพรรคฝ่ายค้านบางพรรคพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญในมาตราที่เกี่ยวข้องกับสถาบัน แก้มาตรา 112 ใครกันแน่ไม่ยึดมั่น ส่วนที่บอกว่านำสถาบันมาเป็นข้ออ้างในการแบ่งแยกประชาชนนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะรัฐบาลและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยึดมั่นและเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่มีเครือข่ายของบางพรรคออกไปปลุกปั่นให้มีการแก้ไขมาตรา112 แกนนำคณะราษฏรมีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งคนไทยทั้งประเทศไม่ยอม

และสุดท้ายที่กล่าวหารัฐบาลแอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อปิดบังความผิดพลาดล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินนั้น เป็นการใส่ร้ายรัฐบาลด้วยข้อมูลเท็จ เพราะรัฐบาลนี้ไม่เคยกระทำ ไม่เคยแอบอ้างสถาบัน มีแต่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ รัฐบาลบริหารงานด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ ยึดประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ทั้งนี้ ตนผิดหวังมากที่เนื้อหาในญัตติเป็นแบบนี้ อยากจะเตือนไว้ว่า ใครอภิปรายประเด็นเหล่านี้ระวังเจอสวนกลับด้วยข้อเท็จจริงจนหน้าแหก หมอไม่รับเย็บ เพราะทุกอย่างไม่ใช่ข้อเท็จจริง