posttoday

ปชป.ไม่หวั่น 2 รมต.ของพรรคเจออภิปรายไม่ไว้วางใจ

25 มกราคม 2564

โฆษกประชาธิปัตย์ย้ำ พรรคไม่กังวล อภิปรายไม่ไว้วางใจ ลั่นความสุจริตและความจริง จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เผยเตรียมทีมสนับสนุนข้อมูลเพื่อชี้แจงเต็มที่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า

พรรคไม่ได้มีความกังวลใจแต่อย่างใด เชื่อมั่นในหลักการทำงานของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ที่ยึดมั่นความซื่อสัตย์ สุจริต ในการทำงานตลอดเส้นทางในการทำงานการเมือง ฝ่ายค้านมีสิทธิ์ในการยื่นญัตติตามระบบรัฐสภา ญัตติของฝ่ายค้านนั้น สวนทางกับความเป็นจริงทั้งหมด เพราะนายจุรินทร์ บริหารราชการด้วยหลักความซื่อสัตย์สุจริต ด้วยความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมและจริยธรรม ไม่มีการเลือกปฏิบัติกับใคร

"แล้วจะได้อธิบายให้ฝ่ายค้านได้รู้ว่าการบริหารราชการภายใต้หลักธรรมาภิบาลนั้นนายจุรินทร์ได้มีหลักในการทำงานมากกว่าหลักธรรมาภิบาล และตรงไปตรงมาไม่เคยเกรงใจใคร ที่สำคัญไม่เคยร่วมกับใครทุจริต ไม่เคยปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต ทั้งหมดจึงไม่กังวล พร้อมชี้แจงในสภา เพียงแต่ขอให้ฝ่ายค้านนำข้อมูลที่ตรงไปตรงมามาอภิปรายในสภา ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันดีที่สุด ฝ่ายค้านก็เช่นกัน"นายราเมศกล่าว

ส่วนกรณีของนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่มีความกังวลใจ

นายราเมศ กล่าวต่อว่า พรรคได้จัดทีมสนับสนุนข้อมูลให้กับรัฐมนตรีทั้ง 2 คนที่ถูกอภิปราย อย่างเต็มที่ ไม่มีการจัดองค์รักษ์พิทักษ์หัวหน้า เพราะอย่างที่บอก คนชื่อนายจุรินทร์ความสุจริตและความจริงจะเป็นเกราะป้องกันที่ดีที่สุด