posttoday

"แรมโบ้ อีสาน"ยินดีส.ส.ก้าวไกลได้เครื่องราชฯ ขอให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

23 มกราคม 2564

"แรมโบ้ อีสาน" ยินดี ส.ส.ก้าวไกลกว่า20คนได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ขอให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชน

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีกับ รัฐมนตรี-อดีตรัฐมนตรี ส.ส. ส.ว. สนช. ข้าราชการการเมือง ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เนื่องจากในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 28 ก.ค. 2563 รวมทั้งสิ้น 31,268 ราย รวมทั้งขอแสดงความยินดีกับส.ส.พรรคก้าวไกลกว่า 20 คน เช่นเดียวกัน

นายสุภรณ์ระบุว่า ในความเห็นส่วนตัวการได้รับโปรดเกล้าฯรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ได้คิดเรื่องการเมือง และมีพระเมตตาให้กับทุกคนทุกฝ่าย ไม่เคยคิดว่าใครเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ถึงใครจะคิดไม่ดีกับสถาบันอย่างไรก็ตาม เพราะท่านคิดว่านี่คือคนไทยที่ทำคุณงามความดีและเป็นพสกนิกรใต้ร่มเงาพระบารมีของพระองค์ท่านทุกคน ดังนั้น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานพรรคก้าวหน้าและนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำกลุ่มก้าวหน้าก็ควรช่วยบอกกล่าวเตือนสติบรรดาทีมงานและส.ส.พรรคก้าวไกล ควรมีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดีเหมือนประชาชนทั่วไป อย่าคิดสนับสนุนหรือส่งเสริมให้ใครมาจวบจ้วงก้าวล่วงสถาบันอีก

ขอแนะนำว่าให้ ส.ส.พรรคก้าวไกลเมื่อได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แล้วก็ควรที่จะหันมาทำงานในหน้าที่ผู้แทนของประชาชนแทนการเอาเวลาเข้าร่วมชุมนุมกับม็อบ 3 นิ้ว และช่วยแกนนำผู้ชุมนุมที่จาบจ้วงสถาบันให้พ้นจากคดีความด้วยการเอาตำแหน่งส.ส.ไปประกันตัวหรือออกมาปกป้องคนเหล่านั้นอีกต่อไป