posttoday

"เสรีพิศุทธ์"พุ่งเป้าซักฟอก"บิ๊กตู่"ปมบ่อนการพนัน

22 มกราคม 2564

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประกาศซักฟอกนายกฯ ประเด็นปัญหาบ่อนการพนันเผยมีรัฐมนตรีอยู่ลิสต์ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 7-8 คน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ว่า คาดว่าจะมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 7-8 คน ซึ่ง จะมีการสรุปอีกครั้งหนึ่ง พร้อมเชื่อมั่นว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะลดความเชื่อมั่นของประชาชนต่อรัฐบาล ส่วนตัวให้คะแนนรัฐบาลชุดนี้ 3 เต็ม 10 ไม่ให้ผ่าน

"ผมจะอภิปราย พล..อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะหยิบยกประเด็นเรื่องบ่อนการพนัน เนื่องจากเคยเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความชำนาญเรื่องบ่อนพนันเป็นอย่างดี"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

สำหรับที่นายกรัฐมนตรีบอกว่า หากมี 100 นายกฯ ก็ไม่สามารถจับได้นั้น ทำไมถึงทำไม่ได้ พร้อมตั้งคำถามว่าไปรับผลประโยชน์ อะไรมาหรือไม่

สำหรับความคืบหน้าการยื่นถอด นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้นได้ยื่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมรายชื่อ 146 คนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขอขอบคุณที่ นายชวน ดำเนินการเรื่องโดยเร็ว เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาพิจารณา 3-4 วัน จะรอดูว่าศาลจะสั่งให้ นายสิระ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ทั้งนี้เพราะหลักฐานชัดเจน เทียบได้จากกรณีของ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก แต่นายเทพไท อุทธรณ์ ซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุด ศาลก็ยังให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่เรื่องของ นายสิระ ผ่านมา 23 ปีแล้ว และนายสิระก็ไม่เคยปฏิเสธว่าไม่เคยติดคุก อ้างเพียงว่าได้รับการล้างมลทินแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวข้อง ดังนั้นคงต้องรอให้ศาลวินิจฉัย