posttoday

"บิ๊กป้อม" ลั่น “ผมยังอยู่พรรคไม่แตก” เล็งไม่ส่งผู้สมัครชิงสนามผู้ว่าฯ กทม.

21 มกราคม 2564

พล.อ.ประวิตร เล็งไม่ส่งเด็ก พปชร. ลงชิงสนามผู้ว่า กทม.หวั่นโดนนักการเมืองเล่นงาน ขอยึดแนวเลือกตั้ง อบจ. ลั่นพรรคเป็นเอกภาพ “ผมยังอยู่พรรคไม่แตก”

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อกำหนดท่าทีการส่งผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร และยังไม่ได้คุยกับกรรมการบริหารพรรค ต้องรอนัดประชุมคุยกันก่อน แต่ยังไม่ได้วันนัด เพราะตอนนี้ติดสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ขออย่าเพิ่งคิดกันไปเอง

เมื่อถามว่า ถึงกรณีนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพปชร. จะผลักดันนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา และอดีตผู้ว่าฯ กทม. ลงชิงผู้ว่า กทม. โดยให้ พปชร. สนับสนุนนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครเลย ขณะเดียวกันกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น มาตรา 34 ระบุว่าพรรคการเมืองจะยุ่งเกี่ยวกับตัวแทนผู้สมัครไม่ได้ มันผิดกฎหมาย แนวทางของ พปชร. คงจะยึดหลักเกณฑ์เดียวกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)

ถามต่อว่า สรุป พปชร. จะไม่ส่งผู้สมัครชิงสนามผู้ว่าฯ กทม.ใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ต้องคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

เมื่อถามต่อว่า ผู้ที่พรรคสนับสนุนอาจจะไปลงสมัครในนามอิสระ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เดี๋ยวก็จะมาหาว่าตนตอบไม่รู้ ไม่รู้อีก ต่อข้อถามย้ำว่าในฐานะหัวหน้า พปชร. คิดว่าจะยึดหลักเกณฑ์เดียวกับการเลือกตั้ง อบจ.ใช่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ในนามหัวหน้าพรรค คิดว่าจะเอาแบบ อบจ.

ถามอีกว่าข่าวที่ออกมามีการมองถึงความเป็นเอกภาพภายในพรรค พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าพลังประชารัฐยังมีเอกภาพดี รับรองพรรคไม่มีอะไรแตก อย่าไปคิดว่าจะแตกเลย ตนยังอยู่ไม่แตก