posttoday

เพื่อไทย ขู่ "บิ๊กตู่"ตั้งสติรอฟังศึกซักฟอก เตือนอย่าโวยวาย อายประชาชนบ้าง

21 มกราคม 2564

“สมคิด” สส.เพื่อไทย ชี้ประชาชนด่ารัฐเลือกปฏิบัตินโยบายแจกเงินไม่ทั่วถึง แนะ “บิ๊กตู่”ตั้งสติรอฟังอภิปราย อย่าโวยวายชี้ควรอายประชาชนบ้าง

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 64 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวท้าทายการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน กรณีการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ทางพรรคฝ่ายค้านมีการหารือกันตลอดเวลา เพื่อกำหนดประเด็น รวมทั้งการตรวจสอบข้อมูลการทุจริตของรัฐบาล ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ บริหารราชการแผ่นดินที่ไร้ประสิทธิภาพส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัสอ

นายสมคิด กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะแสดงให้เห็นถึงการใช้จ่ายงบประมาณหลายแสนล้านที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน รวมทั้งมีการทุจริตในทุกขั้นตอน ไม่รวมถึงการออกนโยบายที่เอื้อประโยชน์ให้เอกชนใกล้ชิดรัฐบาลได้ประโยชน์จากงบประมาณ ดังนั้นฝ่ายค้านจะอภิปรายให้ประชาชนชนรับรู้ถึงความไม่ชอบมาพากล ของรัฐบาล ขอพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งสติและรับฟังการอภิปรายของฝ่ายค้าน รวมทั้งตอบให้ตรงประเด็น อย่าโวยวายหรือใช้ส.ส.พรรครัฐบาลยกมือประท้วงจนเสียเวลาสภา ขอเตือนว่าประชาชนจับตาดูอยู่ หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่อายประชาชนก็ควรอายตัวเองบ้าง

นายสมคิด กล่าวต่อว่า นโยบายการแจกเงินให้ประชาชน ที่พล.อ.ประยุทธ์ ภูมิใจว่ารัฐบาลนี้แจกเงินประชาชนมากที่สุด เป็นแนวคิดที่ผิดพลาดมาก เพราะนโยบายแจกเงินเป็นการประจานตัวเองของรัฐบาล และแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนได้

"การแจกเงินแอปพลิเคชั่น ยิ่งแจกมากประชาชนยิ่งได้รับผลกระทบมาก เพราะมีปัญหาทุกครั้งที่แจก หลายล้านคนไม่ได้รับเงินที่รัฐบาลแจก รัฐบาลก็ยังไม่เปลี่ยนชั้นความคิดคิด ไม่แปลกใจที่รัฐบาลยิ่งมีโครงการแจกเงินมากประชาชนก็ด่ารัฐบาลมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นนโยบายแจกแหลกจึงเป็นนโยบายที่ไม่ช่วยให้ภาพของรัฐบาล ดีขึ้นในสายตาประชาชน”นายสมคิด กล่าว