posttoday

กอ.รมน.ยกเคส "การ์ดโอละพ่อ" แนะประชาชนฟังข้อมูลรอบด้าน

20 มกราคม 2564

"โฆษกกอ.รมน." ยกเคสการ์ดม็อบสร้างข้อมูลเท็จกุเรื่องถูกอุ้ม แนะประชาชนเสพสื่อโซเชียลฯ ต้องรับฟังอย่างรอบคอบในทุกๆด้าน

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 64 พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก กอ.รมน. แถลงว่า ตามที่มีกลุ่มคนแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ได้มีการแชทไลน์ข่มขู่ และควบคุมตัวสมาชิกกลุ่มการ์ด (Protect Freedom) เมื่อวันที่ 17 มค.2564 ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ตามที่มีภาพข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆนั้น

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตามจุดต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.

ภายหลังการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งช่วงก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ รวมทั้งสอบสวนพยานบุคคลและพยานแวดล้อมโดยรอบ พบว่าสมาชิกกลุ่มการ์ดฯ ที่อ้างว่าถูกกักตัว ได้อยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน

จึงยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง ตามที่ได้กล่าวอ้างแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมการ เอาผิดในข้อหาแจ้งความเท็จเพื่อดำเนินคดีต่อไป

กอ.รมน. ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จากการกล่าวหาข้างต้น

ทั้งนี้ กอ.รมน. ขอประชาสัมพันธ์กับประชาชนที่ติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะทางสื่อโซเชียลฯ ขอให้มีการรับฟังอย่างรอบคอบในทุกๆด้าน ก่อนที่จะแสดงความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด และอาจทำให้หน่วยงานรัฐ เกิดความเสียหาย และจะทำให้เกิดผลกระทบต่อตนเองในภายหลังได้