posttoday

"วิษณุ"แย้มฟ้องดำเนินคดี"ธนาธร"มอบจนท.ดำเนินการไม่ยุ่งยากซับซ้อน

20 มกราคม 2564

รองนายกฯระบุการฟ้องดำเนินคดี"ธนาธร"ไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนและพาดพิงบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ มอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปว่ากัน ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีนแอสตราเซเนกา และพาดพิงบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ว่าเป็นการบิดเบือนข้อมูล ไม่มีข้อเท็จจริง ว่า ตนไม่ทราบจริง ๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลมีจุดยืนเรื่องนี้อย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่ได้มีจุดยืนในเรื่องนี้ ตนเห็นจากในข่าวเท่านั้นเอง เรื่องนี้เป็นการมอบให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปว่ากัน ซึ่งไม่ใช่ประเด็นยุ่งยาก ซับซ้อนอะไร

เมื่อถามว่า การที่จะดำเนินการฟ้องร้องนายธนาธร จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ประชาชนสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้ด้วยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตอบไม่ถูก ตนไม่ได้ดูด้วย ว่านายธนาธร พูดอะไร รวมถึงนายกฯ พูดอะไร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข พูดอะไร เห็นจากข่าวเท่านั้น จึงเอาแน่อะไรไม่ได้