posttoday

หญิงหน่อยจี้รัฐบาลตัดงบที่ไม่จำเร่งด่วนนำเงินไปเยียวยาประชาชนทุกระดับ

19 มกราคม 2564

"สุดารัตน์"ลุยโครงการรวมพลังสู้ภัยโควิด แนะรัฐบาลตัดงบที่ไม่จำเร่งด่วน เพื่อนำงบทั้งหมดกลับเข้าสู่ระบบการเยียวยาประชาชนทุกระดับพร้อมฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนอย่างน้อย 70%

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมด้วย นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัครส.ส. กรุงเทพฯ นายประเสริฐ ทองนุ่น อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางกะปิ ลงพื้นที่ พบปะพ่อค้าแม่ค้า รับฟังปัญหา และร่วมบิ๊กคลีนนิ่งฉีดพ่นน้ำยาป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงแจก แอลกอฮอล์และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ที่ตลาดบางกะปิ เขตบางกะปิ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า การลงพื้นที่ ได้ทราบข้อมูล จากพ่อค้าแม่ขายและประชาชนอีกครั้งว่า การค้าการขาย การประกอบกิจการ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากต่อเนื่อง รายจ่ายและหนี้สินยังคงเท่าเดิม แต่รายได้ลดลง ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย โดยเฉพาะรายจ่ายในส่วนของการศึกษาที่ต้องดูแลลูกหลานในครอบครัว ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ย้ำว่า เป็นเหตุผลที่เคยเสนอรัฐบาลไปว่า ขอให้เร่งพักหนี้ พักดอกเบี้ยเพื่อให้รอดพ้น วิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าโควิด-19จะต้องอยู่กับประชาชนคนไทยในระยะยาว ดังนั้น การฉีดวัคซีนจะต้องครอบคลุมประชาชนอย่างน้อย 70% ซึ่งแผนของรัฐบาลยังไม่เดินไปถึงแนวทางดังกล่าว ดังนั้นความร่วมมือต่างๆเช่น การดำเนินโครงการรวมพลังสู้ภัยโควิด พร้อมชักชวนเอกชนให้ ดำเนินการเป็นประจำจะเป็นกลไกหลัก ในการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากเชื้อ

หญิงหน่อยจี้รัฐบาลตัดงบที่ไม่จำเร่งด่วนนำเงินไปเยียวยาประชาชนทุกระดับ