posttoday

ในหลวงพระราชทานชุดPPE 7 แสนชุด-รถเอกซ์เรย์2คัน

19 มกราคม 2564

"อนุทิน"เผยในหลวงพระราชทานชุดพีพีอี 7 แสนชุด-รถเอกซเรย์ 2 คันให้สธ. ด้าน "สยามไบโอไซเอนซ์" บริจาคน้ำยาตรวจเชื้อโควิดกว่า 5 แสนลิตร

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังรับพระราชทานชุดป้องกันเชื้อโรคหรือ พีพีอีจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า วันนี้ได้รับพระราชทานชุดพีพีอี จำนวน 700,000 ชุด และรถเอกซเรย์ 2 คัน "นี่คือพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ยังได้บริจาคน้ำยาตรวจหาเชื้อประมาณ 500,000 กว่าลิตร ซึ่งจะทำให้การตรวจหาเชื้อทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และยังเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความมั่นคง

อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุอะไรขึ้นก็ตาม ประเทศไทยก็จะมีเวชภัณฑ์ที่พร้อม ซึ่งเมื่อ 10 เดือนที่แล้วยังหาไม่ได้ แต่เราก็ไปขอร้องและขอความร่วมมือจากสมาคมสิ่งทอ ให้ผลิตตัววัตถุดิบผ้าที่สามารถกันเชื้อโรคได้ โดยจะนำชุดพีพีอีที่ได้รับมาไปให้บุคลากรทางการแพทย์เพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากนี้ก็จะไม่ขาดแคลนอีกต่อไป และมีเพียงพอใช้ดูแลผู้ป่วยได้มากขึ้น

สำหรับชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล 700,000 ชุดที่ได้รับพระราชทาน ประกอบด้วย เสื้อคลุมแขนยาว (Isolation Gown) 4 แสนชุด ชุดสวมคลุมร่างกายชิ้นเดียว มีฮู้ดคลุมคอและศีรษะ (Coverall Gown) 1 แสนชุด และเสื้อคลุมแขนยาวชนิดใช้ซ้ำได้ (Reusable Isolation Gown) 2 แสนชุด โดยกระทรวงสาธารณสุข จะกระจายไปยังโรงพยาบาลในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์ กรมควบคุมโรค กรมสุขภาพจิต รวม 4.9 แสนชุด กรุงเทพมหานคร 7 หมื่นชุด และเครือข่ายโรงพยาบาลกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (UHOSNET) 1.4 แสนชุด

ในหลวงพระราชทานชุดPPE 7 แสนชุด-รถเอกซ์เรย์2คัน

ในหลวงพระราชทานชุดPPE 7 แสนชุด-รถเอกซ์เรย์2คัน

ในหลวงพระราชทานชุดPPE 7 แสนชุด-รถเอกซ์เรย์2คัน