posttoday

"สุภรณ์" ให้ทีมกม.ตรวจสอบ "ธนาธร" เข้าข่ายผิดม.112-พรบ.คอมพ์หรือไม่

19 มกราคม 2564

“แรมโบ้อีสาน” ให้ทีมกฎหมายตรวจสอบ "ธนาธร" เข้าข่ายผิด ม.112 และผิด พ.ร.บ.คอมฯหรือไม่ ติงนิสัยก้าวร้าวจาบจ้วง เป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่ไลฟ์สดทางเพจคณะก้าวหน้าในหัวข้อ “วัคซีนพระราชทานฯ :ใครได้-ใครเสีย? วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล หวังสร้างคะแนนนิยมวัคซีนโควิด พร้อมถามหากผิดพลาดรับผิดชอบไหวไหม โดยระบุว่า การจัดหาวัคซีนนายกฯย้ำอยู่เสมอว่า จะต้องเป็นไปตามขั้นตอน มีคณะกรรมการตรวจสอบ และให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนสูงสุด รวมทั้ง คนไทยทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีน ไม่เคยคิดเรื่องการเมืองเอาคะแนนนิยมใดๆ ตรงกันข้ามเรื่องชีวิตความปลอดภัยของคนไทยมีค่าสูงสุด

ซึ่งขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้คาดการณ์แล้วว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการอนุญาตให้นำวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ล็อตแรกมาใช้ในประเทศไทย เป็นกรณีฉุกเฉิน และนายกฯ ได้ให้ อย.เร่งดำเนินการพิจารณาตรวจสอบวัคซีนแล้ว ขณะเดียวกัน หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนแล้ว จะมีการติดตามผลที่เกิดขึ้นกับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วเป็นเวลา 4 สัปดาห์ เป็นการแสดงให้เห็นว่า นายกฯ และรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการที่จะนำวัคซีนเข้ามาฉีดให้กับคนไทยและให้ปลอดภัยสูงสุด

ดังนั้น จึงขอนายธนาธร อย่ามาพูดกล่าวหาแบบมั่วๆ และรีบสรุปในเรื่องของการนำวัคซีนเข้ามา เพราะอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ทุกอย่างต้องผ่านการรับรองว่า เป็นวัคซีนที่มีคุณภาพจากต่างประเทศด้วย และทุกบริษัทก็สามารถมายื่นขอใบรับรองจาก อย.ได้ตามขั้นตอนราชการ ถ้ามั่นใจในคุณภาพของวัคซีน

ส่วนที่นายธนาธร กล่าวโยงว่า วัคซีนบางบริษัทไปเกี่ยวข้องพาดพิงกับสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น ตนเห็นว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ถือเป็นการไม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งที่ผ่านมา สถาบันพระมหากษัตริย์ได้ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยเพื่อช่วยเหลือประชาชน และในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ได้พระราชทานเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาชีวิตประชาชนทั้งประเทศมากมายนานาประการ ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สุด นายธนาธร ไม่เคยมีจิตสำนึกแม้แต่นิดเดียว อยากถามนายธนาธรฯ ว่า หัวใจยังเป็นคนไทยอยู่หรือเปล่า

ทั้งนี้ ตนจะให้ทีมฝ่ายกฎหมาย พิจารณาคำพูดของนายธนาธรฯ ว่า ส่อเจตนาจาบจ้วงสถาบัน หรือผิดกฎหมายตามมาตรา 112 หรือไม่ และได้มีการโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จต่อนายกฯ และรัฐบาล กล่าวหาแบบใส่ความ ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ก่อให้เกิดความเสียหายหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเนื้อหาดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิด จะเข้าแจ้งความที่ ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับนายธนาธร เพื่อจะได้หยุดจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน และบิดเบือนใส่ร้ายคนอื่น เผื่อคนอย่างนายธนาธร จะได้รู้จักสำนึกและเข็ดหลาบเหมือนคนอื่นเขาบ้างสักนิดก็ยังดี

"คนแบบนายธนาธร วันๆคิดแต่จะกล่าวหาคนอื่นหรือจาบจ้วงสถาบัน ตนมองว่า ไม่สมควรอยู่ในแผ่นดินไทยอีกต่อไป จะไปตายไหนก็ไป ก่อนที่คนไทยที่จงรักภักดีและปกป้องสถาบันจะทนไม่ไหว และมั่นใจว่า คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็เบื่อหน่าย ไม่อยากต้อนรับนายธนาธร เพราะเห็นได้จากนายธนาธรฯ เดินทางไปจังหวัดใด ก็มีแต่ประชาชนออกมาขับไล่ตลอด"นายสุภรณ์กล่าว

นายสุภรณ์กล่าวอีกว่า ในขณะที่สถานการณ์ประเทศกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ไม่มีใครคิดที่จะมาเล่นการเมืองเพื่อหวังคะแนนนิยมจากประชาชน หากจะมีคงเป็นนายธนาธรฯ มากกว่า ที่ออกมาพูดเพื่อหวังตีกินทางการเมือง โดยไม่สนใจประเทศชาติและความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนในขณะนี้" นายสุภรณ์กล่าว