posttoday

"ประวิตร"ฉุนโซเชียลโยงมั่วเหตุบึ้มสามย่านเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่

18 มกราคม 2564

"พล.อ.ประวิตร" ฉุนโซเชียลสร้างกระแสโยงมั่วเหตุระเบิดสามย่านเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่ ตอกสื่อไม่น่าถามเลย จะถามให้มีเรื่องให้ได้

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีโลกโซเชียลมีกระแสข่าวว่า การ์ดกลุ่มราษฎร ถูกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(กอ.ร.มน.)อุ้มตัวไปก่อนจะถูกปล่อยออกมา ว่า เรื่องนี้ กอ.ร.มน.ชี้แจงไปแล้ว

ส่วนเหตุการณ์ปาระเบิดที่สามย่านนั้น ตนไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิบัติงานตามขั้นตอนด้วยความระมัดระวัง

เมื่อถามว่า จะกลายเป็นเรื่องบานปลายหรือไม่ เนื่องจากตอนนี้อยู่ในสถานการณ์ระบาดของโควิด -19 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะบานปลายหรือไม่ ต้องไปถามพวกเขาดู ก็จะดูแลอย่างที่ดูแล

เมื่อถามต่อว่า ในโลกโซเชียลมีการสร้างกระแสว่า เหตุการณ์ปาระเบิดที่สามย่านฯเจ้าหน้าที่เป็นผู้ทำ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ทำเมื่อไหร่ คุณก็พูดไปเรื่อย เจ้าหน้าที่จะไปทำยังไง คุณไม่น่าถามเลย จะถามให้มีเรื่องให้ได้ ไม่มี คุณพูดไปเรื่อย คิดเองไปคนเดียว คนอื่นเขาไม่คิดหรอก ไม่มี”

เมื่อถามว่า มีการรายงานเพิ่มเติมเรื่องบ่อนการพนัน หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่วว่า เขาควบคุมอยู่แล้ว ก็ดูว่าตอนนี้มันมีหรือไม่