posttoday

แรมโบ้เดือดอัดยับผู้ชุมนุมเริ่มมีพฤติกรรมเถื่อนจี้ตร.ดำเนินคดี

17 มกราคม 2564

"แรมโบ้"สวนกลับเพื่อไทยรัฐบาลไม่เคยทำเกินกว่าเหตุกับแกนนำผู้ชุมนุม เรียกร้องตำรวจดำเนินคดีกับม็อบชักธงแดง 112 ขึ้นสู่ยอดเสาแทนธงชาติไทยให้เร็วที่สุด

เมื่อว้นที่ 17 มกราคม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยระบุว่า รัฐบาลจัดการกลุ่มกิจกรรมเกินกว่าเหตุและไล่ไปแก้ปัญหายาเสพติด-แรงงานต่างด้าว ว่า รัฐบาลไม่เคยทำเกินกว่าเหตุ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ และที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีไม่เคยห้ามการชุมนุม แต่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย นายอนุสรณ์ก็รู้ดีว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่เคยทำตามกฎหมายเลย มีการจาบจ้วงสถาบันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังทำความเดือดร้อนกับประชาชนอย่างมาก ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องจับกุมกับกลุ่มผู้ชุมนุมตามกฎหมาย เพราะผู้ชุมนุมทำเกินกว่าเหตุ เหมือนไม่ใช่คนไทย ไม่รักแผ่นดินไทยเลยสักนิด กฎหมายต้องบังคับใช้อย่างเข้มงวด  เตำรวจไม่ดำเนินคดีไม่ได้เพราะจะมีประชาชนที่ทนไม่ได้มาร้องเรียนเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา157 อย่างแน่นอน

สำหรับ การปราบปรามยาเสพติดและแรงงานต่างด้าว ขอย้ำว่า นายกฯ มีความพยายามเอาจริงเอาจังที่จะปราบปรามมาโดยตลอด สามารถจับกุมได้หลายคดี นายกฯ ระบุว่า หากได้รับความร่วมมือจากประชาชนการปราบปรามจะสามารถทำได้มากยิ่งขึ้น เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว  ส่วนเหตุระเบิดที่บริเวณสามย่านตนขอประณามคนที่ไม่หวังดีก่อเหตุระเบิด จนมีนักข่าว ตำรวจ และประชาชนที่บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บระหว่างที่มีการชุมนุมม็อบ และอยากขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมมีสมองคิดด้วยว่า ในสถานการณ์ประเทศเกิดโควิดระบาด ก็ไม่ควรที่จะออกมาร่วมตัวคนหมู่มากเช่นนี้ หากเกิดการระบาดเพิ่มขึ้น จะเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก  กลุ่มผู้ชุมนุมจะต้องคิดถึงความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชนคนอื่นด้วย ไม่ใช่คิดแค่เรื่องกลุ่มของตัวเองเท่านั้น อีกทั้งในขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการบังคับใชั พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย จึงไม่ควรออกมาชุมนุม ควรให้ความร่วมมือ และมีจิตสำนึก เพราะบ้านเมืองมีขื่อมีแป ควรช่วยกันทำตามกฎหมาย  อย่าล้ำเส้นจนพี่น้องประชาชนคนไทยจะทนไม่ไหวแล้ว

นอกจากนั้น อยากเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมอย่าชุมนุมผิดกฎหมาย จาบจ้วงสถาบัน  หากดูพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ ที่มีการชักผ้าสีแดงซึ่งมีเลข 112 ขึ้นสู่ยอดเสา และนำธงชาติไทยลงมา ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะที่นี่คือประเทศไทย ผืนแผ่นดินไทย เป็นที่เกิดที่อาศัยของกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยเช่นกัน เป็นคนไทยเกิดบนผืนแผ่นดินไทย ก็ไม่ควรที่จะทำพฤติกรรมเช่นนี้ เป็นการทำลายชาติบ้านเมือง เหมือนพวกจิตวิปริต เป็นพวกคนสิ้นคิดหนักแผ่นดินที่สุด ประชาชนส่วนใหญ่ฝากมา ขอเรียกร้องไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำคนกระทำดังกล่าว มาลงโทษอย่างเด็ดขาด

"ผมรวมถึงประชาชนส่วนใหญ่ในชาติ จะไม่ยอมให้คนที่ก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบัน และมีความคิดถ่อยๆได้กระทำการที่ป่าเถื่อนเช่นนี้อีกต่อไป หากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่รักชาติรักสถาบัน ก็ขออย่าอยู่ในประเทศอีกเลย ถ้าไม่รักชาติบ้านเมือง ไม่จงรักภักดี จะไปอยู่ที่ไหนตายที่ไหนก็ไป คนไทยเบื่อระอาเต็มทน เริ่มจะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมเลวถ่อยชั่วช้าเช่นนี้ เพราะการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุม ถือเป็นการทำร้ายจิตใจย่ำยีหัวใจของคนไทยทั้งแผ่นดิน" นายสุภรณ์ กล่าว