posttoday

ด่วน!เสียงดังคล้ายระเบิดหน้าจามจุรีสแควร์เจ็บ2ราย

16 มกราคม 2564

มือป่วนปาวัตถุคล้ายระเบิดใส่ตำรวจคุมม็อบบาดเจ็บ2 ขณะที่มีการยุติชุมนุมแล้ว

มีรายงานว่า เกิดเสียงดังขึ้นคล้ายเสียงระเบิด บริเวณหน้าจามจุรีสแควร์ มีคนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย เป็นประชาชนทั่วไปไม่ทราบชื่อ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ฝ่ามือ และรายที่ 2 เป็นนักข่าวถูกสะเก็ดระเบิดที่ด้านหลังขา

ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน @TLHR2014 รายงาน เมื่อเวลา 18.00 น.ว่า ชุดควบคุมฝูงชนจับกุมผู้ชุมนุมหน้าสามย่านมิตรทาวน์อย่างน้อย 5 คน เป็นหญิง 2 ชาย 3 ขึ้นรถผู้ต้องขัง 2 คัน และพยายามยึดโทรศัพท์ด้วย คาดว่าจะนำตัวทั้ง 5ไปที่ บก.ตชด.ภาค 1 ปทุมธานี

เหตุเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมนัดรวมกันตัวที่สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวการ์ดม็อบปลดแอก 2 รายที่ทำกิจกรรมขึงนป้ายผ้ายาว 112 เมตรบริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุมส่งตัวไปยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 จ.ปทุมธานี (บก.ตชด.ภาค 1)

เมื่อเวลา 17.54 น.ขณะที่กองร้อยควบคุมฝูงชนได้เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณถนนพระราม 4 เพื่อสลายการชุมนุม กลุ่มมวลชนวัยรุ่นหนุ่มสาวจำนวนหนึ่งที่ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะขับหลบหนี โดยมีการปิดถนนพระรามที่ 4 และตะโกนด่าทอตำรวจขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ ระหว่างนั้นได้มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นบริเวณหน้าจามจุรีสแควร์ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่กองร้อยควบคุมฝูงชนกำลังกระชับพื้นที่เข้าไป และกลุ่มวัยรุ่นกำลังขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอยกลับ

หลังเข้าตรวจสอบพื้นที่พบมีผู้บาดเจ็บ เล็กน้อย 1 รายจากสะเก็ดระเบิด เป็นผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเดอะสแตนดาร์ด มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดเล็กน้อยที่บริเวณต้นขาด้านซ้าย ต่อมากำลังตำรวจเข้ามาตรวจสอบพื้นที่จุดที่เกิดการระเบิด แล้วนำแผงรั้วเหล็กล้อมไว้เพื่อรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง.