posttoday

ชักผ้าแดง112ขึ้นเสาแทนธงชาติ ผบ.ตร.ลั่นต้องถูกดำเนินคดีทุกคน

16 มกราคม 2564

ปทุมธานี-ผบ.ตร.ประชุมด่วนปมผู้ชุมนุมชักผ้าแดง112ขึ้นเสาแทนธงชาติ เตรียมออกหมายเรียกแกนนำและสั่งให้ดำเนินคดีกับทุกคน

เมื่อวันที่ 16ม.ค.64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักด์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มายาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ประชุมร่วมกันที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.คลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เรื่องที่มีการ์ดของผู้ชุมนุมนำธงชาติลงมา แล้วเปลี่ยนผ้าแดงเขียนเลข 112 ขึ้นสู่ยอดเสาแทน การประชุมใช้เวลาประมาณ หนึ่งชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้น

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้มาด้วยวัตถุประสงค์ 3 เรื่อง เรื่องแรกที่ชาวบ้านตั้งคำถามว่าปล่อยให้เกิดเหตุแบบนี้ได้อย่างไร ต่อหน้าต่อตา เรื่องที่สองจะป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุการแบบนี้ และเรื่องที่สาม คนที่ทำผิดจะต้องโดนอะไรบ้าง เบื้องต้นเรื่องผู้กระทำผิดเราต้องออกหมายเรียกทุกคน

ชักผ้าแดง112ขึ้นเสาแทนธงชาติ ผบ.ตร.ลั่นต้องถูกดำเนินคดีทุกคน

จากที่ฟังพนักงานสอบสวนก็จะมีกฎหมายอยู่หลายฉบับมีเรื่องเกี่ยว พรบ.ฉุกเฉิน พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ และ พรบ.ธงชาติ มีเรื่องการต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน เรื่องของการทำให้เสียทรัพย์ และก็เรื่องของการดูหมิ่น ส่วนของเยาวชนทางตำรวจมีกฎหมายเยาวชนชัดเจนอยู่แล้ว วิธีการปฎิบัติต่อเยาวชน ซึ่งแตกต่างจากผู้ใหญ่ ก็ขอให้มั่นใจเราไม่ทำอะไรนอกอำนาจ

ส่วนหลังจากออกหมายเรียกแล้ว ก็จะมีขั้นตอนเกี่ยวกับเรื่องของการสอบสวน ดำเนิคดีต่อไป ซึ่งในส่วนของความบกพร่องเชื่อว่าผู้ใต้บังคับบัญชาตั้งใจทำงาน แต่ว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นก็ต้องเป็นบทเรียน และเราต้องดูคนของเราให้พร้อมรับมือทุกเรื่องที่เกิดขึ้นส่วนของมวลชนที่จะมาปักหลักติดตามให้กำลังใจผู้ที่ถูกออกหมายเรียกและเข้ามารายงานตัวทางตำรวจก็จะมีมาตราการที่ดีกว่านี้