posttoday

ข้ามศพไปก่อน!!"สิระ"ประกาศลั่น ค้าน"บ่อนถูกกม."

16 มกราคม 2564

"สิระ เจนจาคะ" ประกาศ ค้าน"บ่อนถูกกม." ลั่น ข้ามศพไปก่อน ชี้ยิ่งสร้างโจรในสังคม ประกาศ แจก 1 แสน ให้คนแจ้งเบาะแสบ่อน ใน เขตหลักสี่-จตุจักร

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการปราบปรามบ่อนการพนันผิดกฎหมายที่มีการเปิดในหลายพื้นที่ขณะนี้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่กับประเทศไทยมายาวนาน ไม่ใช่ในสมัยรัฐบาลนี้ เพราะฉะนั้นการจะโยนความรับผิดชอบไปให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบอยู่คนเดียวคงไม่ถูกต้อง แต่เรื่องนี้ต้องได้รับการร่วมมือจากประชาชนและ ส.ส.ในพื้นที่ต้องร่วมมือกันปราบปรามให้บ่อนพนันที่มามอมเมาประชาชนให้หมดไปจากสังคมไทยให้ได้

“ผมขอประกาศว่า หากพี่น้องในพื้นที่เขตเลือกตั้งของผม ก็คือ เขตหลักสี่-จตุจักร ท่านใดมีเบาะแสของบ่อนหรือตู้สล็อตต่าง ๆ ให้มาแจ้งที่ผม มาจูงมือผมไปเลยว่าอยู่ตรงจุดไหน ผมจะมอบสินน้ำใจให้จำนวน 100,000 บาท ทุกคนจะได้ลุกขึ้นมาปกป้องตนเองและคนในครอบครัวของท่าน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อบ่อนชั่วๆเหล่านี้”นายสิระ กล่าว

เมื่อถามถึงการเปิดบ่อนการพนันถูกกฎหมาย เพื่อจะได้นำเงินมาเป็นภาษีเข้ารัฐ นายสิระ กล่าวว่า ตนไม่เคยเห็นด้วยกับนโยบายนี้ และก็เชื่อว่านายกรัฐมนตรีก็คงไม่เอาด้วย ตนไม่อยากให้มองแต่ผลประโยชน์ที่จะได้ แต่ต้องมองถึงผลเสียที่จะตามมาด้วย ขนาดทุกวันนี้ผิดกฎหมายยังมีคนพยายามที่จะไปเล่น แต่หากเปิดแบบถูกกฎหมายคนไทยไม่ต้องทำอาชีพอะไรแล้ว วันๆคิดแต่จะไปหาเงินที่บ่อน และเมื่อเล่นแล้วเสียจะเกิดปัญหาอะไรตามมา อาชญากรในสังคมจะมีมากขึ้นหรือไม่ ต้องคิดถึงเรื่องพวกนี้ให้รอบด้านด้วย ถ้าไม่เช่นนั้นประชาชนที่เขาไม่เกี่ยวข้องจะเดือดร้อนไปด้วยจากปัญหา ชิง ปล้น ฆ่า

นายสิระ กล่าวต่อว่า พวกบรรดาที่อยากให้เปิดบ่อนถูกกฎหมาย ตนขอแช่งให้คนในครอบครัวของท่านไปเป็นผีพนัน แล้ววันนั้นจะรู้ว่าการพนันพวกนี้ทำลายชีวิตของตัวเองและครอบครัวไปมากแค่ไหน มันไม่ใช่เรื่องสนุก พวกที่เสนอความคิดแบบนี้คงไม่เคยเผชิญปัญหามาก่อน ถ้าใครอยากรู้มาถามตนได้ว่า ตนสูญเสียอะไรไปบ้าง แล้วท่านจะเปลี่ยนแปลงความคิด แต่ถ้ายังคิดว่าจะต้องมีบ่อนเสรี ก็ขอให้ข้ามศพตนไปก่อน