posttoday

"อดุลย์"อัด"บิ๊กตู่"จิตป่วยบริหารสวนทางผลประโยชน์ประเทศ

16 มกราคม 2564

ญาติวีรชนพฤษภา 35จัด “รวมธารปันสุข” เยียวยาโควิด 18 ม.ค. – 2 ก.พ. ซัด “บิ๊กตู่” จิตป่วยบริหารสวนทางผลประโยชน์ประเทศ

นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าววิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า น่าจะมีปัญหาเจ็บป่วยทางจิตที่ต้องเข้ารับการรักษาโดยด่วน เนื่องจากพฤติกรรมการบริหารประเทศมุ่งไปในทิศทางตรงกันข้ามกับความถูกต้อง ผลประโยชน์ประเทศและความต้องการของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นข้อเรียกร้องที่ให้เอาผิดดำเนินคดีอาญากับกลุ่มข้าราชการที่ทุจริตรับส่วยบ่อนการพนันและค้าแรงงานเถื่อนซึ่งเป็นต้นตอของโควิดระบาดรอบ 2 แต่พล.อ.ประยุทธ์ กลับเลือกซื้อเวลาโดยอ้างการตั้งคณะกรรมการสอบ ซึ่งเป็นความคุ้นชินของระบบราชการไทยว่า ถึงที่สุดก็ไม่สามารถเอาผิดกับใครได้ เหมือนกรณี พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก อดีตนายสนามมวยลุมพินี ซึ่งถูกสอบสวน เรื่องจัดมวยลุมพินี จนทำให้โควิดแพร่ระบาดในรอบแรก วันนี้กลับมานั่งตำแหน่งเดิม

นายอดุลย์ กล่าวว่า ความวิปริตที่ไม่น่าเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์จะกล้าทำก็คือ การให้สัมภาษณ์ส่งสัญญาณบวกไปยังนายบ่อนว่า “100 นายกฯก็แก้ไม่ได้” เหมือนกับอยากให้ประชาชนยอมรับว่า บ่อน และการทุจริตคอรัปชั่น เป็นเรื่องปกติที่อยู่คู่กับสังคมไทย และเพื่อเป็นการกลบกระแสข่าว ก็มาโหมกระแสยัดคดีไล่จับนักศึกษาเยาวชนที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง

“ผมรู้สึกมองไม่เห็นทางออก กับการมีพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ยังหวั่นใจอยู่ก็คือ กลัวว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นเหมือนนายโดนัลด์ ทรัมป์  ที่จะทำลายกติกาของบ้านเมือง ไม่ยอมลงจากอำนาจแล้วปลุกระดมคนให้ออกมาปกป้องรักษาอำนาจของตัวเอง”นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวอีกว่า กับสถานการณ์โควิดที่วันนี้ประชาชนต้องดิ้นรนกันเองตามยถากรรม คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จึงได้จัดกิจกรม รวมธารปันสุข ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์พฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน ระหว่างวันที่ 18 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2564 และวันที่ 8 – 20 กุมภาพันธ์ 2564 โดยจะมีการแจกอาหาร เครื่องอุปโภค – บริโภค ที่จำเป็น ในลักษณะครัวปันสุข แบ่งปันกับเพื่อนร่วมชาติในยามยาก

"อดุลย์"อัด"บิ๊กตู่"จิตป่วยบริหารสวนทางผลประโยชน์ประเทศ