posttoday

'บิ๊กป้อม' บอกไม่รู้ 'จักรทิพย์' ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. อ้างแล้วแต่พปชร.

14 มกราคม 2564

พล.อ.ประวิตร บอกไม่รู้ เฟซบุ๊ก "FC ลุงป้อม" เชียร์ "จักรทิพย์" ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. อ้างแล้วแต่พปชร.

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเพจเฟซบุ๊ก "FC ลุงป้อม" ซึ่งเป็นเพจสนับสนุนโพสต์ ข้อความเชียร์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีต ผบ.ตร.) ลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ยังไม่ได้ประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เลย ซึ่งเรื่องนี้ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของพรรค อย่างไรก็ตามต้องไปถามพล.ต.อ.จักรทิพย์ เอาเอง ก็ขึ้นอยู่กับตัวเขา

เมื่อถามย้ำว่า ในนามหัวหน้าพรรคพปชร. พร้อมสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าถามในนามหัวหน้าพรรคก็ต้องตอบว่า ต้องรอให้มีให้ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ประชุมเมื่อไหร่ยังไม่ทราบ เมื่อถามว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะส่งลงสมัครในนามพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ และ เรื่องนี้ตนยังไม่ได้ดูรายละเอียด ซึ่งเราต้องหารือกับพรรคและ คณะกรรมการบริหารพรรคเสียก่อน และที่ผ่านมาพล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังไม่เคยมาปรึกษาตนในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามถึงคุณสมบัติของพล.ต.อ.จักรทิพย์ มีความพร้อมจะเป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มราษฎรนัดชุมนุมที่ศาลจังหวัดธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลัง ตำรวจจับกุม นายสิริชัย นาถึง หรือนิว นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในข้อหาความผิด ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 ว่า เรื่องนี้ก็ให้ไปถามผู้ชุมนุมแล้วกัน