posttoday

วรชัยแนะคนออกจากพรรคยอมรับความจริง อย่าหันกลับมาทำร้ายกัน

13 มกราคม 2564

“วรชัย”แนะคนออกจากพรรคยอมรับความจริง เมื่อไม่สามารถนำไปสู่ชัยชนะได้ ก็ต้องให้คนอื่นเข้ามาแทนที่ และอย่าหันกลับมาทำร้ายกัน

นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าในบริบทของพรรคเพื่อไทยมีการพัฒนามาจากพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงพรรคเพื่อไทย วันนี้ในสถานการณ์โควิด เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรต้องมีการเปลี่ยนแปลง เหมือนกับต้นไม้ที่ผลิใบใหม่อยู่ทุกปี พรรคเพื่อไทยก็เช่นเดียวกัน คนรุ่นเก่าออกไป คนรุ่นใหม่ก็เข้ามาแทนที่ ความคิดล่าหลังก็ต้องหมดไปความคิดใหม่มาแทนที่ แต่ที่สำคัญที่สุดพรรคเพื่อไทยมีจุดแข็งสองเรื่องคือจุดยืนเรื่องประชาธิปไตยที่มั่นคง และผู้ใหญ่ของพรรคมีความรู้เรื่องเศรษฐกิจและความรู้รอบด้าน

"จึงมีคำถามว่าการนำที่ผ่านมาก่อนการเปลี่ยนแปลงล่าสุดนั้น พรรคเป็นอย่างไร เดินไปข้างหน้า อยู่กับที่ หรือถอยหลัง เชื่อว่าหลายคนคงมีคำตอบในใจ ดังนั้นพรรคจึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทั้งการนำของคน นำบุคลากรของพรรคที่มีความหน้าเชื่อถือและมีความสามารถเข้ามาทำหน้าที่บริหารพรรคเพื่อนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งแต่ไปอย่างแน่นอน คนที่ออกไปไม่สามารถนำพรรคไปสู่ชัยชนะได้ ก็ต้องยอมรับให้คนอื่นที่มีความสามารถเข้ามาทำหน้าที่แทน และเมื่อออกไปแล้วขอให้คิดถึงอดีตว่าพรรคเพื่อไทยเป็นบ้านที่เคยอยู่อย่าหันหลับมาทำร้ายพรรค"นายวรชัย กล่าว