posttoday

บิ๊กป้อมเมินฝ่ายค้านเล็งซักฟอก ลั่นไม่ได้ทำอะไรผิด

12 มกราคม 2564

"บิ๊กป้อม" เมิน ฝ่ายค้านล็อกเป้าซักฟอก บอกแจงประเด็นแรงงานเถื่อนได้ เผยพลังประชารัฐยังไม่เคาะตัวแทนลุยเลือกตั้งเทศบาล

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีชื่อ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ว่า ตนไม่รู้ และไม่ทราบ ส่วนมั่นใจการทำงานหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ตนไม่ได้ทำอะไร ดังนั้นจึงไม่ได้ทำอะไรผิด"

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านล็อกเป้าพุ่งประเด็นปล่อยให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาผิดกฎหมาย และลักลอบเปิดบ่อนการพนัน จนเกิดการแพร่ระบาดของโควิดรอบใหม่ว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สามารถชี้แจงได้ ส่วนที่เขาล็อกเป้าไปที่ 3 ป. ก็ไม่เป็นอะไร ต่างคนต่างมีหน้าที่เตรียมการของตัวเอง แต่ละคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ไม่จำเป็นต้องเอาข้อมูอะไรมาดู

เมื่อถามต่อว่าชื่อของ พล.อ.ประวิตรมักจะหลุดเมื่อถึงเวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไรเป็นเรื่องของฝ่ายค้าน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร มีพันธมิตรในพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็รู้จักกันทั้งนั้น

เมื่อถามอีกว่าเป็นเหตุทำให้ชื่อท่านหลุดออกจากการถูกอภิปรายทุกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้จะไปรู้ได้อย่างไรถ้าสื่อรู้ก็บอกตน

พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น ระดับเทศบาล และ สภาเทศบาล ว่า เรื่องนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่พิจารณาตัวบุคคล และยังไม่ทราบว่าจะส่งในนามพรรคหรือไม่ ซึ่งต้องรอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน