posttoday

"ประวิตร"สั่งฝ่ายมั่นคงเดินหน้าแผนเสริมสร้างความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ

11 มกราคม 2564

"บิ๊กป้อม" ถกคณะกรรมการนโยบายสภาความมั่นคงฯ เห็นชอบแผนปฏิบัติการเสริมสร้างความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 64 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายของสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบ (ร่าง)แผนปฏิบัติการด้านการเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ระยะที่ 1 (พ.ศ.2563-2565) โดยมุ่งเน้น การเสริมสร้างจิตสำนึกรักและหวงแหน มุ่งแสดงความจงรักภักดี พร้อม ธำรง รักษาไว้ ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้เป็นศูนย์รวมจิตใจหนึ่งเดียวกัน ของคนไทยทั้งชาติ

โดยมีเป้าหมายที่สำคัญได้แก่ การให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ,การเทิดพระเกียรติองค์พระมหากษัตริย์ และพระบรมราชวงศ์ เป็นไปอย่างถูกต้อง เหมาะสมตามราชประเพณี และขนบธรรมเนียมประเพณี และ ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการธำรง รักษาไว้ ซึ่งความมั่นคง ยั่งยืน ของสถาบันพระมหากษัตริย์

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ สมช.,กอ.รมน.,ศอ.บต.,บก.ทท.,ทุกเหล่าทัพ,ทุกกระทรวง และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ร่วมกันขับเคลื่อน และบูรณาการทำงานร่วมกัน อย่างมีเอกภาพ ต่อแผนปฏิบัติการฯ ดังกล่าว เมื่อผ่านความเห็นชอบแล้ว โดยเร่งนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ เพื่อรักษาความมั่นคง และผลประโยชน์ของประเทศชาติ ให้ได้ผล อย่างเป็นรูปธรรม

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ดังนั้นทุกภาคส่วน พร้อมด้วยประชาชนทุกหมู่เหล่าจะต้องร่วมกัน ปกป้อง เทิดทูน และรักษาไว้ ให้อยู่คู่สังคมไทย ตลอดไป