posttoday

ปชป.เรียกร้องรัฐบาลเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่นเทศบาล-อบต. อีก1 ปี

11 มกราคม 2564

รองโฆษกประชาธิปัตย์เรียกร้องรัฐบาลให้เลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่น เทศบาล-อบต. ออกไปอีก 1 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาดยังรุนแรง

นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ประเทศไทย ได้เผชิญกับวิกฤติปัญหาโควิด-19 รอบที่2 ซึ่งเป็นการระบาดติดเชื้อไปทั่วประเทศและจากการที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ในแต่ละวันนั้นไม่มีท่าที ที่จะลดลงเพราะยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันและตัวเลขรวมทั้งประเทศขณะนี้ได้ทะลุหลักหมื่นแล้ว

ดังนั้นตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เลื่อนการเลือกตั้งระดับเทศบาล-อบต. ออกไปก่อน 1 ปี เพื่อนำเงินงบประมาณที่เตรียมไว้เลือกตั้ง มาเยี่ยวยาช่วยเหลือประชาชนก่อน เพราะต้องยอมรับว่าในการเลือกตั้งแต่ละท้องถิ่นนั้นใช้งบประมาณในการจัดการเลือกตั้งรวมกันแล้วไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นล้าน

และในขณะเดียวกันตอนนี้แต่ละท้องถิ่นได้มีผู้ปฏิบัติหน้าที่นายก อยู่แล้วและไม่มีผลกระทบต่อการทำงานขับเคลื่อนบริหารในแต่ละท้องถิ่นเลยและที่สำคัญรัฐบาลก็ให้มีการเลือกตั้งระดับองค์การบริหารส่วนจังหวัดไปแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ก็สามารถทำงานขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดได้โดยไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

"ผมขอฝากรัฐบาลในวันพรุ่งที่จะมีการประชุม ครม ขอให้หยิบยกเรื่องนี้มาหารือกันและเลื่อนการเลือกตั้งท้องถิ่นระดับเทศบาล-อบต ออกไปก่อนเป็นเวลา 1 ปี" นายชัยชนะ กล่าว