posttoday

"เพื่อไทย" ชี้รัฐบาลกำลังเผชิญวิกฤตศรัทธา จี้แก้บ่อนพนัน-ค้าแรงงานเถื่อน

09 มกราคม 2564

รองหัวหน้าเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ชี้ ปัญหาบ่อนพนัน-ค้าแรงงานเถื่อน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถโทษใครได้ และกำลังเผชิญวิกฤตศรัทธาอย่างหนัก

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยอมรับ บ่อนพนัน-ค้าแรงงานเถื่อน เป็นปัญหามานาน วันนี้ต้องดำเนินการเฉียบขาด ชี้อาจมีเจ้าหน้าที่ไม่ดีรับผลประโยชน์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องไปคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เข้าใจตรงกันก่อนว่า ตกลงมีบ่อนหรือไม่มีบ่อน เพราะยิ่งพูดยิ่งสับสน ย้อนแย้ง สวนทางกันเอง พล.อ.ประยุทธ์ พูดเหมือนกับเพิ่งยึดอำนาจเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีเดือนแรก ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งมานานเกือบจะครบ 7 ปี นานจนพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถหันหลังกลับไปกล่าวโทษรัฐบาลใดได้

ที่ผ่านมา รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรบ้าง นอกจากกู้กับแจก แม้แต่แจกเงินก็เกิดปัญหา สร้างเงื่อนไข ไร้ประสิทธิภาพ ไม่ทั่วถึง ถ้าเวลา 6-7 ปี แก้ปัญหาบ่อนพนัน-ค้าแรงงานเถื่อนไม่ได้ ต้องใช้เวลาอีกนานเท่าใด ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แก้ปัญหาวิกฤติประเทศเหล่านี้ได้หรือไม่ แสดงว่าเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาเหล่านี้เลย ทั้งที่ใช้งบประมาณไปเป็นจำนวนมากกว่า 20 ล้านล้าน สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ หนี้สินประเทศที่เกิดขึ้นมาในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามา ใครบังคับให้กู้ กู้จนได้ฉายา รัฐบาลเวรี่กู้ แล้วจะไปโทษใคร บ้านเมืองวิกฤตขนาดนี้ทีมเศรษฐกิจหาย เหลือแต่พล.อ.ประยุทธ์ ที่ออกมาแนะนำถ้าไม่อยากติดโควิด ให้อยู่บ้านเฉยๆ 2 สัปดาห์ หวังว่ารัฐบาลคงไม่ใช้ยุทธศาสตร์อยู่ทำเนียบเฉยๆแล้วปัญหาบ่อนพนัน-ค้าแรงงานเถื่อน จะหมดไป

“รัฐบาลกำลังเผชิญกับวิกฤติศรัทธาอย่างหนัก จากความไร้ประสิทธิภาพแทบทุกด้านของรัฐบาลเอง” นายอนุสรณ์ กล่าว