posttoday

กลุ่มคนกลางคืน ร้องนายกฯ ชง 4 มาตรการเยียวยาช่วงโควิด

08 มกราคม 2564

กลุ่มคนทำงานสถานบันเทิง นักร้อง นักดนตรี นัดรวมตัวร้องนายกฯ เสนอ 4 มาตรการเยียวยา พิษโควิด-19 จ่ายห้าพัน 3 เดือน - เบรคชำระหนี้ - ผ่อนผันแสดงดนตรีตามมาตรฐาน สธ. - วอนรัฐจัดหางาน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 64 กลุ่มคนทำงานสถานบันเทิง นักร้อง นักดนตรี และอาชีพกลางคืน จำนวน 10 คน นำโดย นายทักษะศิลป์ อุดมชัย รวมตัวยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอรับการเยียวยาผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพตามปกติ ผ่านนายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี โดยหนังสือดังกล่าว มีข้อเรียกร้องคือ

1. มาตรการเยียวยาจากภาครัฐ 5,000 บาท ระยะเวลา 2 เดือน หากสถานการณ์ยังไม่ปกติเลยระยะเวลา 2 เดือน และยังไม่สามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติขอรับการเยียวยาเพิ่มอีก 1 เดือน รวมระยะเวลา 3 เดือน โดยขอทราบผลก่อนวันที่ 1 ก.พ.64

2. การพักชำระหนี้ ไพแนนซ์ รถยนต์ จักรยานยนต์ รวมถึงที่พักอาศัย ที่เป็นการผ่อน หรือเช่า ขอให้รัฐออกหนังสือรับรองเป็นบุคคล กรณีไร้รายได้ฉุกเฉินเนื่องจากถูกสั่งไม่ให้ทำงาน และกรณีบุคคลไร้รายได้ฉุกเฉิน เพื่อให้สามารถผลัดผ่อนการชำระค่างวดต่างๆออกไปจนกว่าสถานการณ์จะปกติ

3. ขอผ่อนปรนใบอนุญาตการแสดงดนตรีของสถานประกอบการณ์ให้ร้านสามารถทำการแสดงดนตรีได้ตามมาตรการควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางผู้ประกอบการจะปฎิบัติตามอย่างเคร่องครัด

4. ขอให้รัฐช่วยเหลือการจัดจ้างงาน โดยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่สนใจช่วยไม่ว่าจะเป็นองค์กร ภาคธุรกิจขายสินค้า หรือหน่วยงานราชการ ได้ช่วยส่งเสริมให้มีการจ้างการแสดงดนตรี ช่วยสนับสนุนให้กลุ่มมีงาน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

ภาพ สำนักข่าวไทย