posttoday

เด็กไทยส่ง ส.ค.ส.อวยพร เรียก“ซุปเปอร์ลุงตู่”

08 มกราคม 2564

เด็กไทย ส่ง ส.ค.ส.ให้ "ลุงตู่" ขอให้สุขภาพแข็งแรง-อยู่เป็นนายกฯไปอีกนานๆ-ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดประเทศจะได้สงบ พร้อมเรียก "ซุปเปอร์ลุงตู่"

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.64 นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร เป็นตัวแทนรัฐบาลรับมอบของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ที่ได้รับการสนับสนุนจำนวน 1 พันชุด จากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี เพื่อนำไปรวบรวมกับของขวัญวันเด็กจากหน่วยงานต่างๆ ภายในทำเนียบรัฐบาลที่เคยเตรียมไว้ สำหรับมอบให้กับเด็กที่มาร่วมงานวันเด็กประจำปีที่ทำเนียบรัฐบาลดังเช่นในทุกปี แต่ปีนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำเนียบฯจึงงดจัดงานวันเด็ก และปรับรูปแบบเป็นการจัดงานวันเด็กผ่านรายการโทรทัศน์แทน

อย่างไรก็ตาม สำหรับของขวัญวันเด็กจากนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานต่างๆ ได้ทยอยรวบรวมเตรียมแจกจ่ายให้กับเด็กๆ ทั้งในจังหวัดต่างๆ และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย โดยจะทยอยส่งมอบให้ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้เป็นต้นไป

เด็กไทยส่ง ส.ค.ส.อวยพร เรียก“ซุปเปอร์ลุงตู่”

สำหรับ ส.ค.ส.ที่เด็กนักเรียนแต่ละโรงเรียนเคยส่งทางไปรษณีย์มาถึงนายกฯในทุกปีนั้น ปีนี้เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้โรงเรียนปิดการเรียนการสอนในหลายจังหวัด จึงไม่สะดวกต่อการที่โรงเรียนจะรวบรวมส.ค.ส.ของเด็กนักเรียนส่งมาเหมือนทุกปีในวันเด็กแห่งชาติ รวมถึงการประกวดวาดภาพเหมือนนายกฯที่แต่ละโรงเรียนจัดประกวดในปีนี้ก็ไม่มีส่งมา ทั้งนี้ ในส่วน ส.ค.ส.ที่ส่งเข้ามา อาทิ ส.ค.ส.จาก ด.ช.ภูมิรพี มูณี นักเรียน ชั้น ป.3/2 โรงเรียนสาธิตเกษตรศาสตร์ โดยเป็นรูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมข้อความระบุว่า “กราบอวยพรพล.อ.ประยุทธ์ ที่เคารพ เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์ มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดให้เป็นดังหวังทุกประการ และอยู่เป็นนายกฯ ไปอีกนานๆ จนครบวาระ”

ขณะที่ ดช.นวิน คราวุธานุกูล นักเรียนชั้นป.3/2 เขียนอวยพรว่า “ เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์อายุยืน ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย พบแต่เรื่องดีๆจะได้ทำหน้าที่ให้ดีต่อไป ประเทศไทยจะได้สงบ สู้ๆนะครับ” ขณะเดียวกันด.ช.ปณพัฒน์ ขจรปรัชญา ได้ส่งการ์ดอวยพรมีรูปหัวใจ เขียนว่า

“ซุปเปอร์ลุงตู่” พร้อมอวยพรว่า “กราบอวยพรพล.อ.ประยุทธ์ที่เคารพ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยดลบันดาลให้พล.อ.ประยุทธ์ มีความสุข สุขภาพแข็งแรงปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงขอบคุณที่ยอมเสียสละเพื่อประเทศชาติ ผมขอสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี”

เด็กไทยส่ง ส.ค.ส.อวยพร เรียก“ซุปเปอร์ลุงตู่”