posttoday

"วันเด็กนิวนอร์มอล" ทำเนียบฯทำคลิป "ลุงตู่พาหลานชมห้องทำงาน"

07 มกราคม 2564

ทำเนียบรัฐบาล งดจัดงานวันเด็ก 9 ม.ค.64 ปรับรูปแบบ ชมห้องทำงานนายกฯ ผ่านคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านช่องเอ็นบีที

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564ว่า ในปีนี้ทำเนียบรัฐบาล ไม่มีการจัดกิจกรรม เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 ในวันเสาร์ที่ 9 ม.ค.นี้

แต่นายกรัฐมนตรี ยังให้ความสำคัญ โดยบันทึกเทปร่วมกับตัวแทนเด็ก จัดทำเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์แห่ประเทศไทย หรือ เอ็นบีที ในช่วงเวลา 10.00-11.30 น. เพื่อให้เด็กๆได้รับชมคำปราศรัยและห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ การถ่ายทอดกิจกรรมวันเด็กผ่านช่องเอ็นบีที จะมีขึ้นในวันที่ 9 มกราคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ไปจนถึงเวลา 11.30 น.โดยเนื้อหาจะเป็นการนำเทปบันทึกของ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้โอวาทเยาวชนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ และจะนำเทปบันทึกนายกรัฐมนตรีพูดคุยกับเยาวชนในสองช่วง คือช่วงที่ 1 "ลุงตู่พาหลานชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี" และ ช่วงที่ 2 "นายกรัฐมนตรีสนทนากับเยาวชน" ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นจะเป็นการนำเสนอผลงานของกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ประกอบไปด้วยสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชุด ดุจแสงสว่างกลางอัมพร / ภาพยนต์สั้นเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 / นิทานชุดคุณธรรม / การ์ตูนชุดสังวรธรรม ตอนนายพรานกลับใจ และตอนนกมูลไถ นอกจากนี้ยังมีการนำข้อเสนอของเยาวชนในการพัฒนาประเทศ (รัฐฟังฉัน) มานำเสนอในครั้งนี้ด้วย