posttoday

"บิ๊กป้อม"กลับลำบอกรู้แล้วว่ามีบ่อนในกทม.

06 มกราคม 2564

"ประวิตร" ยอมรับมีบ่อนในกรุงเทพฯ แจงที่บอกว่าไม่มีเพราะหมายถึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ตำรวจทำให้บ่อนไม่มี สั่งทหาร -ตร.ตรวจเข้มขบวนการขนแรงงานเถื่อน

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 64 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบพบบ่อนการพนันในกรุงเทพฯว่า เรื่องบ่อนที่ตนบอกว่าไม่มี หมายถึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่ ที่จะต้องทำให้บ่อนไม่มี

"ผมไม่ได้หมายความว่าไม่มี เรื่องบ่อนเราก็รู้ๆ กันอยู่ว่ามี แต่เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำให้บ่อนไม่มี"พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง กรณีพบชาวโรฮีนจา ลักลอบเข้าเมืองมาอยู่ที่เขตดอนเมือง กรุงเทพฯและติดเชื้อโควิด -19 ว่า กำลังสอบสวนอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายยอมรับว่ามีการลักลอบแรงงานต่างด้าวเข้ามาผิดกฎหมายแต่ทำไมยังจับขบวนการดังกล่าวไม่ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราพยายามอยู่ และ รู้ว่ามีเข้ามา แต่เป็นเรื่องของเจ้าที่ตำรวจและทหาร ที่ต้องตรวจตราบนถนนเพราะการโดยสารมากับรถก็ต้องวิ่งบนถนน ฉะนั้นต้องล็อกบนถนนให้ได้ ตำรวจและทหารต้องดูแล

ผู้สื่อข่าวถามว่าขบวนการดังกล่าวมีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราตอบไม่ได้ว่าเป็นใครบ้าง สื่อมวลชนรู้หรือไม่ ถ้ารู้ให้บอกที