posttoday

"ประยุทธ์" สั่งตั้ง "กรรมการปราบบ่อน" ลุยจับกุม ล้างบางคนอยู่เบื้องหลัง

05 มกราคม 2564

นายกฯยอมรับ ปัญหาบ่อนในประเทศยังมีอยู่ สั่งตั้งคณะกรรมการ ลุยปราบปรามจับกุม เอาผิดนายทุนเบื้องหลัง คนช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมคุมเข้มคนลอบออกไปเล่นการพนันในประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างแถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปัญหาบ่อนการพนันที่เป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19ว่า สิ่งที่อยากทำความเข้าใจกับประชาชนคือ การจับขบวนการผิดกฎหมาย บ่อนการพนันต่างๆ ซึ่งทุกคนทราบดีว่า มีบ่อนการพนันมีทั้งในประเทศและต่างประเทศ วันนี้ต้องดำเนินการเข้มงวดมากที่สุด

"เราปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ยังมีการเล่นการพนันอยู่ ผมไม่อยากโทษประชาชน เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ด้วยที่ต้องร่วมมือกัน เพราะไม่ว่าสถานที่ใดก็ตาม ที่เป็นแหล่งแพร่เชื้อแพร่ระบาดในประเทศไทยต้องขจัดให้มากที่สุด"นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน โดยรัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ จึงให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในเรื่องนี้ เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ประกอบด้วยหน่วยงานตรวจสอบทั้งในส่วนของตำรวจ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ป.ป.ง. ป.ป.ท.

"การดำเนินการจะมีทั้งการดำเนินคดีสอบความผิดเฉพาะหน้า การตรวจสอบจับกุม พร้อมติดตามถึงผู้ที่เป็นนายทุนผู้อยู่เบื้องหลัง ผู้อำนวยความสะดวกและผู้ละเว้นปล่อยปละละเลยเหล่านี้ต้องถูกลงโทษ และยืนยันว่า จะใช้มาตรการทางกฎหมายทุกฉบับที่มีอยู่"นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอย้ำว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และวันนี้ที่ต้องระมัดระวังที่สุดคือการลักลอบออกไปเล่นการพนันในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีบ่อนอยู่รอบบ้านเราจำนวนมาก จึงได้สั่งให้เพิ่มจุดตรวจต่างๆ กวดขันช่องทางเข้าออกตามแนวชายแดน เพื่อไม่ให้มีการลักลอบออกไปเล่นการพนันนอกประเทศเด็ดขาด