posttoday

เด็กเสรีรวมไทย อัด“ตู่ไม่รู้ล้ม แต่คนไทยล้มหมด" เหตุแก้โควิดแบบรายวัน

04 มกราคม 2564

"นภาพร" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ชี้ “ตู่ไม่รู้ล้ม แต่คนไทยล้มหมด"เหตุเเก้ปัญหาโควิด-19เเบบวันต่อวันไม่ทันสถานการณ์

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 64 น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า แม้จะเข้าสู่ปีใหม่แต่คนไทยก็ยังไร้ความหวังเพราะยังมีผู้นำคนเก่า ใช้นโยบายเก่า ๆ หรือบริหารแบบเก่า ทำให้คนส่วนใหญ่ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดตามชะตากรรม รอนโยบายการช่วยเหลือจากภาครัฐที่ไม่ทันกาลและไม่ทั่วถึง ยิ่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19อีกครั้ง ก็ยิ่งเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่ฟื้นตัวดีจากการระบาดของเชื้อโควิด-19ในครั้งแรก

“ดูได้จากการรับมือการแพร่ระบาดรอบ 2 ที่รัฐบาลถนัดแต่การออกมาตรการควบคุม ออกคำสั่งปิดกิจการห้างร้านต่างๆ แต่กลับไม่มีแผนการทางด้านเศรษฐกิจรองรับหรือแจ้งให้ทราบล่วงหน้าทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถวางแผนไว้ก่อน โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ที่ผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ ได้ลงทุนซื้อวัตถุดิบเอาไว้เป็นจำนวนมาก แต่อยู่ๆ รัฐบาลบอกว่าจะไม่ให้นั่งกินในร้านให้ซื้อกลับไปกินที่บ้านเท่านั้น ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทั้งๆที่ร้านอาหารไม่ใช่ต้นเหตุของการแพร่ระบาด” น.ส.นภาพรกล่าว

น.ส.นภาพรกล่าวต่อว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชายังคงใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบเดิม อ้างจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิด -19แต่ยังคงทำงานแบบล่าช้าไม่ทันสถานการณ์ ไม่วางแผนล่วงหน้า คิดแต่แก้ปัญหาแบบวันต่อวัน ดูได้จากการยื่นข้อเรียกร้องของผู้ประกอบการด้านต่างๆ เพื่อให้รัฐบาลช่วยเหลือ แทนที่จะได้คำตอบทันทีจากผู้นำประเทศ ก็กลับต้องรอการประชุมในสัปดาห์ถัด ๆ ไป ซึ่งไม่เท่าทันต่อความเดือดร้อนของพวกเขา

"ดังนั้นแม้ พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ได้ตามฉายาที่นักข่าวตั้งให้ว่า “ตู่ไม่รู้ล้ม” แต่ตอนนี้คนทั้งประเทศกำลังจะล้มเพราะบิ๊กตู่ หากยังบริหารงานแบบเดิม ฟังแต่คนที่อยากฟังเหมือนเดิม ประชุมแก้โควิดสัปดาห์ละหนึ่งถึงสองครั้งเหมือนเดิมหรือกู้มาแจกเหมือนเดิม ก็ไม่มีทางที่จะแก้ปัญหาที่สลับซับซ้อนและต้องใช้ความรวดเร็วในการจัดการได้ จึงถือเป็นวิบากกรรมของคนไทยที่ต้องอยู่ในสภาพเช่นนี้ต่อไป"ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยกล่าว