posttoday

"บิ๊กตู่"สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยดาวเรืองยาว9ศอกเอาฤกษ์เข้าทำงานปีใหม่

04 มกราคม 2564

นายกรัฐมนตรีเอาฤกษ์เอาชัยนำพวงมาลัยดาวเรืองยาว 9 ศอกสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงานวันแรกของปีใหม่

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังเปิดทำการจากหยุดเทศกาลปีใหม่ 2564 เป็นวันแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก โดยเมื่อเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังทำเนียบองคมนตรี เพื่ออวยพรเนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ จากนั้น เข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก โดยก่อนเข้าห้องทำงานได้สักการะ ศาลพระภูมิเจ้าที่ศาลตาศาลยาย รวมทั้งพระพรหมที่ยอดตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะไหว้สักการะพระพุทธรูปที่ห้องทำงาน เป็นสิริมงคลก่อนที่จะปฏิบัติงานในวันแรกของปี 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมดอกไม้พวงมาลัยดอกดาวเรืองยาว 9 ศอก และเครื่องเซ่นไหว้ไว้เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณ สี่แยกพานิชฯ ถนนพระราม 5 น.สพ.บูรณ์ อารยพล หรือ หมอบูรณ์ พร้อมด้วยกลุ่ม “ขอคืนไม่ได้ขอทาน” ยังคงปักหลักนอนค้างคืนบริเวณถนนนครปฐม ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ทำให้ทั้งนายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องเปลี่ยนเส้นทางเข้าปฎิบัติภารกิจมาเข้าทางสะพานอรทัยแทนทางเข้าปกติที่สะพานชมัยมรุเชฐ

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.วันที่ 5 ม.ค. จะเปลี่ยนแปลงสถานที่ประชุมโดยจะกลับมาใช้ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 และเป็นการประชุมในลักษณะคอนเฟอร์เร้นท์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในวันนี้ที่ตึกสันติไม่ตรีก็ได้มีการจัดสถานที่การประชุมในการเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งได้คอนเฟอร์เร้นท์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นการลดความแออัด