posttoday

เทพไทวอนนักการเมืองหยุดตอบโต้กัน แนะดูการทำงานโฆษกรัฐบาลเป็นแบบอย่าง

04 มกราคม 2564

เทพไท เรียกร้อง นักการเมืองหยุดตอบโต้ไปมา แนะควรเสนอแนวทางแปัญหามากกว่าใช้โวหารเหน็บแนม แนะดูโฆษกรัฐบาลเป็นแบบอย่างการทำหน้าที่อย่างเหมาะสมในการให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อประชาชน

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงบรรยากาศทางการเมืองในปี2564นี้ว่า อยากจะให้บรรยากาศของการตอบโต้ทางการเมืองของฝ่ายต่างๆลดน้อยลงไป ไม่ควรจะใช้วิธีการโต้วาทีทางการเมือง เพื่อให้เป็นประเด็นข่าว หวังผลให้สื่อมวลชนนำไปเสนอข่าว ในลักษณะข่าวปิงปองตอบโต้กันไปมา ซึ่งจะทำให้ประชาชนเอือมระอา กับการทำหน้าที่ของนักการเมือง และจะทำให้ภาพลักษณ์ของนักการเมืองโดยรวมพลอยตกต่ำไปด้วย

อยากจะให้มีการให้ข่าวในลักษณะ วิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา มีข้อเสนอแนะ เสนอแนวทางแก้ไขปัญหา และฝ่ายที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ก็ควรจะชี้แจงด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริง มากกว่าการใช้สำนวนโวหารเหน็บแนม เสียดสี โจมตี หรือกระแนะกระแหนกันไปมา

อยากจะให้ดูแบบอย่างการทำงาน หรือการแถลงข่าวของนายอนุชา บูรพชัยศรีโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งทำหน้าที่ ได้อย่างเหมาะสม มีการแถลงข่าวให้ข้อมูลเฉพาะเนื้อข่าวที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ถูกพาดพิงเท่านั้น ไม่มีการใช้สำนวนโวหาร หรือการตอบโต้ในลักษณะสวนกลับ หรือเอาคืนฝ่ายตรงข้ามแต่อย่างใด

ส่วนตัวอยากเห็นทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ควรสร้างประเด็นให้เกิดความขัดแย้งทางสังคม ให้เป็นที่น่าเบื่อหน่ายของพี่น้องประชาชน เพราะสถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ มีปัญหาทางเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน และปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นการสร้างความเครียดให้กับประชาชนมากเพียงพอแล้ว จึงไม่อยากให้ฝ่ายการเมือง นำปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองไปซ้ำเติมความรู้สึกของประชาชนให้แย่ลงไปมากกว่านี้อีก