posttoday

เด็กพปชร.ลั่นรัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอสู้โควิดระบาดรอบใหม่

03 มกราคม 2564

"ทิพานัน" ขอประชาชนมั่นใจรัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอสู้โควิดระบาดรอบใหม่ วอนทุกฝ่ายหยุดดิสเครดิต  เผย “บิ๊กป้อม”กำชับส.ส-อดีตผู้สมัครเป็นกระบอกเสียงแจงมาตรการรัฐ หวั่นผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสป่วน

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครส.ส.กทมเขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำชับให้ส.ส.และอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ รณรงค์ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับมาตรการในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ระบาดอยู่ในขณะนี้ และมาตรการการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูต่างๆ

พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนของพี่น้องประชาชนอย่างถูกต้อง เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดี สร้างความสับสนและความเข้าใจผิดในสังคม อีกทั้งมิจฉาชีพฉวยโอกาสซ้ำเติมวิกฤติ ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ภาคเอกชนและประชาชนกังวลว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจนั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  ขอให้พี่น้องประชาชน มีความเชื่อมั่น รัฐบาล โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเตรียมความพร้อมรับ มือการระบาดซ้ำไว้แล้ว โดยเฉพาะในด้านงบประมาณ ได้เตรียมเอาไว้อย่างเพียงพอในการออกมาตรการต่างๆเพื่อช่วยเหลือเยียวยา และฟื้นฟูกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบประมาณปี 64 วงเงิน 40,000 ล้านบาท  การกันเงินสำรองสำหรับงบประมาณฉุกเฉิน รองรับภัยพิบัติประเภทต่างๆในยามจำเป็นอีก 99,000 ล้านบาท จะเห็นได้ว่า ยังมีงบประมาณที่เตรียมไว้แก้ปัญหา 1.3-1.4 แสนล้านบาท  นอกเหนือจากพ.ร.ก.เงินกู้1ล้านล้านบาท  

ที่สำคัญหลายหน่วยงานกำลังเตรียมประกาศมาตรการออกมาช่วยดูแลเพิ่มเติม เช่น กระทรวงแรงงาน ดูแลผ่านกองทุนประกันสังคม สำหรับการดูแลรักษาพยาบาล การดูแลผู้ป่วยผ่านกองทุนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือบัตรทอง เพื่อเปิดทางให้ประชาชนในโซนพื้นที่เสี่ยง ตามที่ประกาศสามารถเบิกค่ารักษาไวรัสโควิด  เป็นต้น”

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยบรรเทาปัญหาค่าครองชีพ และกระตุ้นเศรษฐกิจมาตั้งแต่ปลายปี2562 และตลอดปี2563 มีโครงการที่เป็นที่นิยมของประชนชน ทั้งโครงการชิมช็อปใช้ และโครงการคนละครึ่ง ซึ่งเฟซ2 ที่ได้รับเงินเพิ่มอีกคนละ 500 เป็น3,500 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา นี้ยังมีมาตรการทางด้านการเงินในการช่วยเสริมสภาพคล่อง ให้กับภาคธุรกิจต่างๆ การประกันสินเชื่อและการพักชำระหนี้

"รัฐบาลเตรียมรับมือกับการระบาดซ้ำไว้อยู่แล้ว ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจ สิ่งสำคัญคือความเชื่อมั่นในมาตรการต่างๆของรัฐบาล ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ยกตัวอย่างโครงการคนละครึ่งที่ตอนแรกไม่มีกระแสตอบรับเท่าที่ควร แต่เมื่อเห็นผลและประสิทธิภาพของมาตรการ ทำให้ได้รับกระแสความนิยมจนต่อขยายระเวลาเป็นเฟซ2 ฉะนั้นขอร้องทุกฝ่ายออกมาแสดงความเห็นในทิศทางที่สร้างสรรค์ ไม่ทำลายความเชื่อมั่นและสร้างภาพให้น่ากลัวเกินความเป็นจริง และขอเชิญให้ทุกฝ่ายร่วมกันพาชาติพ้นวิกฤตอีกครั้ง”น.ส.ทิพานัน กล่าว