posttoday

โฆษกก้าวไกลสวนกลับนายกฯ ถามโควิดระบาดประชาชนผิดอะไร?

03 มกราคม 2564

โฆษกก้าวไกลตอกกลับนายกฯ ถามโควิดระบาดประชาชนผิดอะไร? ซัดผู้นำประเทศไม่ตระหนักถึงต้นตอปัญหา อัดความหละหลวมของรัฐบาลปล่อยให้มีการขนแรงงานเถื่อน-บ่อนพนัน

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้เเทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เเละโฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงสถานการณ์ของเชื้อโควิด-19 ดังนี้

[ ประชาชนผิดอะไร...? ]

นอกจากท่านนายกรัฐมนตรีที่มีความไม่สบายใจเเล้ว ตัวผมเองก็ไม่สบายใจเช่นกันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำของประเทศไม่เคยตระหนักถึงความจริงเเละต้นตอของปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นภายในประเทศเเห่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ เวลานี้ที่มีการเเพร่ระบาดของ Covid-19 ระลอก(ใหม่)ที่ 2

หากย้อนไปถึงสาเหตุของการเเพร่ระบาดของ Covid-19 ที่กำลังเกิดขึ้น ก็หนีไม่พ้นว่าเกิดจากความหละหลวมของรัฐบาลเเละฝ่ายความมั่นคงที่ปล่อยให้มีการลักลอบนำเเรงงานต่างที่ผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ รวมไปถึงการที่ปล่อยปละละเลยให้มีการตั้งบ่อนการพนันเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่กระจายการเเพร่เชื้อเป็นวงกว้าง

ในฐานะผู้นำ กลับเอาเเต่กล่าวโทษว่าเป็นความผิดของประชาชนอย่างเดียวอย่างนั้นหรือ ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นกรณี สนามมวย VIPลูกทูต เเละกรณีทหารอียิปต์ ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้ก็เกิดขึ้นจากการกระทำที่หละหลวมของรัฐบาลทั้งสิ้น ในเมื่อเป็นเช่นนี้เเล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะโทษประชาชนได้อย่างไร กลับกัน ในฐานะผู้นำของประเทศท่านควรพิจารณากระบวนการทำของของท่านเเละรัฐบาลของท่านว่ามีประสิทธิภาพมากพอเเล้วหรือไม่

รวมไปถึงความเดือนร้อนของประชาชนที่เกิดขึ้น ผมขอย้ำว่าประชาชนทุกคนควรได้รับการเยียวยาอย่างทั่วถึง มิใช่การเเข่งขันความลำบากจากนโยบายเสี่ยงดวงของรัฐบาล ที่ต้องเเก่งเเย่งกันลงทะเบียนขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลเหมือนกับการรอรัฐบาลโปรยถุงอาหารให้จากบนยอดหอคอย เเละเป็นวิธีประชาชนบางกลุ่มที่เดือดร้อนจริงๆเข้าไม่ถึง

สุดท้ายผมขอฝากข้อความนี้ไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ตระหนักเเละรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างจริงใจ มิใช่ลอยตัวเหนือปัญหา เเละฟังเเต่เหล่าองคาพยเเละบรรดาเหล่าเจ้าสัวที่มีเเต่จะหวังกัดกินผลประโยชน์ของประเทศชาติเเห่งนี้ที่เป็นของประชาชนทุกคน...