posttoday

"ธนกร" โวประชาชนส่วนใหญ่ยังหนุน "บิ๊กตู่" แก้โควิด

02 มกราคม 2564

"ธนกร" ชี้ประชาชนยังหนุน "พล.อ.ประยุทธ์" แก้โควิด-19 ติงเพื่อไทยอย่าซ้ำเติมประเทศด้วยการโจมตีรัฐบาลรายวัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ยังคงระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลสั่งคุมเข้มสถานการณ์ และขอให้ประชาชนฟังข้อมูลจากศบค.เท่านั้นจะได้ไม่สับสน ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ยังให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูได้จากผลการสำรวจของซุปเปอร์โพลครั้งล่าสุด ร้อยละ84.4ยังคงเชื่อมั่น สนับสนุน และร้อยละ 90.9 ยกย่องเชิดบุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร้อยละ 89.8 อยากเห็นการเมืองใหม่ช่วยกันกู้วิกฤติ ไม่ใช่ซ้ำเติมคนทำงาน และร้อยละ89.5 ไม่สบายใจต่อพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำของฝ่ายการเมือง นักการเมืองและพวกเคลื่อนไหว

ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของไทย ที่สำคัญประชาชนยังคงให้ความร่วมมืออย่างดี แล้วเราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจพรรคเพื่อไทยจริงๆ ทั้งๆ ที่ปีใหม่แล้ว แทนที่จะกลับตัวกลับใจ หันหน้ามาช่วยเหลือประชาชน แต้กลับยังคงนิสัยเดิม เล่นการเมืองบนความทุกข์ของประชาชน โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ด้วยข้อมูลที่บิดเบือน ทำให้ประชาชนสับสัน โดยเฉพาะนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และน.ส.การุณี กาสนานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาพูดรายวัน

ทั้งนี้ อยากบอกว่า การจะล็อกดาวน์หรือปิดอะไรก็ตามพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ทำงานคนเดียว เรามีอาจารย์หมอเป็นคณะที่ปรึกษา ขอให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของไทย ทุกอย่างผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ ส่วนทางด้านเศรษฐกิจนั้นก็มีทีมเศรษฐกิจดูแล มีมาตรการเยียวยาออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือประชาชน ดังนั้น พรรคเพื่อไทยควรมาช่วยกันดีกว่าพ่นน้ำลายไปวันๆ ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร