posttoday

"นายกฯ"อวยพรปีใหม่ แนะทบทวนตัวเอง วางแผนอนาคต เพราะอาจเผชิญสถานการณ์อันยากลำบาก

31 ธันวาคม 2563

นายกรัฐมนตรี อวยพรปีใหม่ แนะทบทวนตัวเอง วางแผนอนาคต เพราะอาจเผชิญสถานการณ์อันยากลำบาก ขอให้คนไทยมีความสุข ความเจริญ สมความปรารถนา ให้สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า เผยแพร่คลิปวีดีโอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อวยพรปีหม่คนไทย ความยาว 2 นาที โดยมีใจความว่า “วันนี้ขอกล่าวอวยพรปีใหม่ ให้กับคนไทยทุกคน เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2564 และเรากำลังเผชิญสถานการณ์ที่ค่อนข้างต้องระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นปีใหม่ปีนี้ ก็คงเป็นปีแห่งครอบครัว เป็นปีแห่งความสุขภายในบ้าน หรือสถานที่ ที่ปลอดภัย ในความตั้งใจของนายกรัฐมนตรี ปีใหม่ ต้องถือโอกาส ทบทวนดูว่า ปี 2563 ทำอะไรไปบ้าง ทำอะไรที่ดีงาม อะไรที่บกพร่องอยู่ อะไรที่ต้องแก้ไขปรับปรุง ว่าจะทำอะไรกันต่อไปในอนาคตข้างหน้า เพราะไม่แน่ว่าจะต้องเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปอีกนานแค่ไหน ขอบคุณทุกคนที่อวยพรตนเองและครอบครัว เป็นประเพณีไทยแต่โบราณ เราต่างมีความปราถนาดีต่อกัน ตนเองก็ปราถนาดีต่อพี่น้องประชาชนทุกคน อยากให้ทุกคนมีความสุข

พรใดก็ตามที่เลิศ ประสริฐ ที่ได้อวยพรมาให้ตนเอง และครอบครัว ตลอดจนรัฐบาล ก็ขอให้สนองตอบทุกคนเป็นร้อยเท่าพันทวี

ในโอกาสปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกคน ทุกครอบครัว ประสบความสุขความเจริญ สมความปรารถนาทุกประการ ทั้งราชการและส่วนตัว ขอให้สำเร็จ สำเร็จ สำเร็จ สัมฤทธิผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ