posttoday

นายกฯขอบใจสื่อตั้งฉายาตู่ไม่รู้ล้มบ่นเบาๆพูด”นะจ๊ะก็มีปัญหา”

28 ธันวาคม 2563

‘บิ๊กตู่’ขอบใจสื่อตั้งฉายา ย้อนกลับรอฟังปชช.ตั้งฉายาสื่อบ้าง บอกเป็นเรื่องดี ‘ตู่’เดินสายยุบนปช.ขอทุกเวทีหยุดสร้างแตกแยก ย้ำรบ.ไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร บ่นเบาๆพูด”นะจ๊ะก็มีปัญหา”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีสื่อมวลชนทำเนียบ ตั้งฉายาประจำปี”ตู่ไม่รู้ล้ม”ว่า ขอขอบคุณสื่อต่างๆ ในฉายาที่ตั้งมา ท่านก็สนุกสนานกันไป และทราบว่าประชาชนเขากำลังจะตั้งฉายาสื่อกันอยู่ ก็รอฟังแล้วกัน ตนอยากรู้เหมือนกันว่าประชาชนเขาจะตั้งอย่างไรกัน อันนี้คือการรับฟังสองทาง ตนไม่ว่าใครอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า กรณี นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เตรียมเดินสายยุติบทบาท นปช.นั้น นายกฯมองอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเรื่องนี้ตนไม่จำเป็นต้องมองอย่างไร ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา

ถามต่อว่า การกระทำเช่นนี้จะเป็นส่วนหนึ่งให้เกิดความปรองดองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าทำได้จริงก็ดีอยู่ไม่ใช่หรือ หรือว่าสื่อไม่ชอบ เรื่องเช่นนี้ต้องมาถามนายกฯทั้งหมดหรือ เขาทำความดีก็ให้เขาทำไป ถ้าทำไม่ดีค่อยมาบอกตน หากเขาทำความดีแล้วสำเร็จก็ดีไป เพราะคนที่ได้ไม่ใช่ตน แต่เป็นเทศชาติเป็นผู้ได้ พวกเราเป็นคนได้ไม่ใช่หรือ ความสงบสุขของบ้านเมือง

“ปัญหาประเทศไทย ไม่ใช่โควิดอย่างเดียว มันมีเยอะแยะ เราต้องช่วยแก้ปัญหาวันนี้ด้วยความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน และให้เวลาดำเนินการ ไม่อยากให้ทำให้เกิดความแตกแยกกันต่อไปพอได้แล้ว ไม่ว่าเวทีใดก็ตาม และอย่าเอารัฐบาลไปเป็นคู่ขัดแย้งกับใคร เพราะมีเรื่องที่ผมต้องคิดต้องทำอีกเยอะแยะทุกวัน และไม่ได้ทำเพื่อใคร ทำเพื่อพวกเราทั้งนั้น รวมถึงเพื่อตัวผมเองด้วยเพราะผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน ไม่ใช่เป็นนายกฯแล้วไม่เป็นประชาชนคนไทย ทุกคนก็เป็นเหมือนกันหมด มีหน้าที่ของตนก็ทำกันให้ดีแล้วกัน “

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการให้สัมภาษณ์พล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า”ขอบคุณนะจ๊ะ พูดนะจ๊ะก็มีปัญหา เออก็ดีเหมือนกัน ” ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที