posttoday

แรมโบ้สวนพิชายอย่าแกล้งโง่พูดจาสามหาวไล่บิ๊กตู่

27 ธันวาคม 2563

สุภรณ์โต้พิชายอย่าสามหาวใส่ร้ายบิ๊กตู่แนะควรลาออกตำแหน่งอาจารย์ ป้องนายกฯมาตามกระบวนการรธน.อย่าแกล้งโง้ ถ้าแน่จริงให้มาลงเล่นการเมือง

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายพิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อาจารย์คณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) และประธานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) โพสต์ข้อความแนะนำนายกรัฐมนตรี มอบของขวัญที่ดีที่สุดให้ประชาชนชาวไทยด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกฯว่า คนที่ควรลาออกคือ นายพิชาย เหตุใดเป็นถึงนักวิชาการ เป็นอาจารย์ไม่เข้าใจเรื่องนี้อย่าทำตัวแกล้งโง่ นายกฯ เพราะเข้ามาตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ หรือแน่จริงลงมาเล่นการเมืองเลยดีกว่าไหม อย่าทำตัวอยู่บนหอคอยงาช้าง ไม่ลงมาดูข้อเท็จจริง จ้องแต่จะใช้วาทะวาจาสามหาวกล่าวหาโจมตีนายกฯ

ส่วนที่บอกว่า ที่ผ่านมานายกฯ มีการกระทำหลายครั้งที่ไม่เคารพกฎหมาย เช่น การถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ การกระทำที่เข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน และใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์แก่ตนเองและพวกพ้อง ขอถามกลับว่า มีหลักฐานหรือไม่ หากมีหลักฐานก็ให้ส่งมา ทั้งเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน และใช้อำนาจเอื้อประโยชน์พวกพ้องส่วนการถวายสัตย์ เรื่องนี้ได้จบไปแล้ว เสียดายความเป็นอาจารย์เป็นถึงนักวิชาการ แต่มีทัศนคติที่แย่มาก วางตัวไม่เหมาะสม แบบนี้จะเป็นครูบาอาจารย์สอนหนังสือให้กับนิสิตนักศึกษาได้อย่างไร และควรทบทวนตัวเอง หากเป็นคนก้าวร้าวพูดจาดูหมิ่นดูแคลนและใส่ร้ายป้ายสีผู้นำประเทศเช่นนี้สมควรหรือไม่