posttoday

"สุดารัตน์"แนะแก้โควิดระบาดรอบ2หาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

26 ธันวาคม 2563

"คุณหญิงสุดารัตน์" เผยเคยเตือนรัฐบาลแล้วให้คุมชายแแดนด้านตะวันตกอย่าให้ลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทย แนะทางแก้ใช้กลไกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร่วมกับ นายมนตรีตั้งเจริญถาวร ส.ส. นนทบุรี พรรคเพื่อไทย นายการุณ โหสกุลส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยและนายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ อำเภอ ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อมอบ สิ่งของจำเป็นสำหรับการอุปโภคบริโภค ทั้งข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิค-19 รอบใหม่

"สุดารัตน์"แนะแก้โควิดระบาดรอบ2หาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

คณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า โควิด-19 ที่เกิดขึ้นรอบใหม่นี้ ต้องไม่ประมาท เพราะจุดเริ่มต้นของการพบการระบาดครั้งนี้มีผู้ติดเชื้อเริ่มต้นถึงกว่า 500 ราย และระบาดขยายวงไปแล้วนับพันคนในหลายจังหวัด จึงต้องระมัดระวังและป้องกันตัวเองโดยการสวมหน้ากาก และหมั่นล้างมือ ทุกครั้งที่หยิบจับหรือ สัมผัส สิ่งของต่างๆ ขณะเดียวกันคุณหญิงสุดารัตน์ ยังให้กำลังใจพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ หลังต้องกลับมาเชิญกับวิกฤติด้านเศรษฐกิจและปัญหาปากท้องอีกครั้ง จึงต้องฝากไปยังรัฐบาล ซึ่งเคยย้ำเตือนไปตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนแล้วว่า ต้องจัดสรรกำลังดูชายแดนด้านตะวันตก อย่าปล่อยให้มีการลักลอบของแรงงาน เข้ามาภายในประเทศ

"สุดารัตน์"แนะแก้โควิดระบาดรอบ2หาผู้ติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

แต่ข้อเท็จจริงปรากฏว่า ยังพบการรับผลประโยชน์เพื่อให้แรงงานเข้ามาภายในประเทศ โดยไม่ผ่านการกักตัวและตรวจตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และเห็นว่ากลไกของกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ช่วยดูแล ตรวจตราแรงงาน จากเพื่อนบ้านมีศักยภาพและกำลังพลไม่เพียงพอ ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งแก้ไข และต้องเร่งตรวจหา ผู้ติดเชื้อให้มากที่สุด โดยเฉพาะการจัดสรรหาสถานที่กักตัว 14 วัน ให้เพียงพอ ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับการสนับสนุน บุคลากรด้านสาธารณสุข เพื่อให้มีความพร้อมและเครื่องไม้เครื่องมือในการดูแลผู้ป่วย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของรัฐบาล