posttoday

"เอ๋ ปารีณา"ชงไอเดียใช้ยาแรงแก้ฝุ่น PM2.5

18 ธันวาคม 2563

สส.ปารีณา เสนอไอเดีย ใช้ยาแรง แก้ปัญหา ฝุ่น PM2.5 โรงงานอุตฯทำผิดกม.สิ่งแวดล้อม ไล่อธิบดีฯออก - จัดโซนรถส่วนบุคคลวิ่ง - ห้ามปิ้ง ย่าง เผา ดูดบุหรี่

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 63 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า #pm2.5

#ประเทศไทยต้องการยาแรง

เมื่อบ้านเมืองเริ่มจะเข้าสู่วิกฤตฝุ่นpm2.5 ก็อยากให้ทุกหน่วยงาน และทุกคนร่วมใจกันฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

เริ่มจากหน่วยงานภาครัฐ ทุกคนทราบว่า โรงงานอุตสาหกรรมเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างมลพิษมหาศาลให้กับสิ่งแวดล้อม และทุกคนก็ทราบว่า เจ้าหน้าที่รัฐ อาจปล่อยปะละเลย ไม่เอาจริง คล้ายดีแต่จับแล้วปล่อย แล้วที่ปล่อยเพราะ..ได้รับเงินหรือไม่ หรือ #ไม่เอาจริง #ไม่ได้เรื่อง

ภาคเอกชน ควรมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคม วันนี้ เราเห็นผู้รับเหมากำลังก่อสร้างสิ่งต่างๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง อุปกรณ์ก่อสร้างเรียงรายมากมาย แต่กลับไม่เห็นรถน้ำ..ซักคัน

เช่นเดียวกับภาคประชาชน ควรตระหนัก และมีส่วนร่วม ในการช่วยลดเผาป่า เผาไร่ข้าวโพด และลดใช้ทุกอย่างที่เป็นพลังงานเชื้อเพลิง

ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ ทำให้ทุกวันนี้เรามีรถไฟฟ้า โครงข่าย เชื่อมทุกพื้นที่ เป็นใยแมงมุม รถไฟฟ้าสายสีเขียว สีทอง ก็กำลังนั่งฟรี ฝากทุกท่านลดใช้รถยนต์ด้วย

สุดท้าย ถึงแม้ กทม. ไม่เคยนิ่งเฉยวิกฤตดังกล่าว และเคยประกาศมาตรการ 3 ระดับคุมเข้ม

ตอนนี้ กทม. ยกระดับมาตรการขึ้นมาเป็นระดับ 2 แล้ว

โดยส่วนตัว!!!!! คิดว่ายังไม่เพียงพอ ขอเสนอ ให้ใช้ยาแรงไปเลย เช่น หากพบโรงงานอุตสาหกรรมที่กระทำผิดกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อม ก็ให้ไล่อธิบดีกรมมลพิษออก ก่อสร้างไม่มีรถน้ำ หรือพบฝุ่นเยอะ ให้ลงโทษหยุดก่อสร้างเป็นเวลา 1 อาทิตย์ และสุดท้าย จัดโซนให้รถส่วนบุคคลวิ่ง ยกเว้นรถสาธารณะวิ่งได้หมด ไม่ให้ปิ้ง ย่าง เผา และดูดบุหรี่ ฝ่าฝืน จำคุก 2 วัน ไม่มีปรับ

#pm2.5 #ประเทศไทยต้องการยาแรง เมื่อบ้านเมืองเริ่มจะเข้าสู่วิกฤตฝุ่นpm2.5 ก็อยากให้ทุกหน่วยงาน...

โพสต์โดย ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2020