posttoday

"อนุทิน" ยันภท.ยึดสามัคคีปรองดอง ไร้ปัญหาปมตัวแทนรบ.นั่งกก.สมานฉันท์

17 ธันวาคม 2563

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่มีปัญหา ปมตัวแทนรัฐบาลนั่งคณะกรรมการสมานฉันท์ ย้ำพรรคยึดสามัคคีปรองดอง

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ สัดส่วนของรัฐบาลว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีปัญหา เป็นเรื่องของแต่ละพรรคการเมือง สำหรับพรรคภูมิใจไทยเสนอชื่อนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนไปเข้าร่วม สำหรับตัวแทนของรัฐบาลนั้นยังไม่ได้มีการหารือ ส่วนจะเป็นใครนั้นเราไม่มีปัญหา เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค ขณะที่รายละเอียดเป็นเรื่องของรัฐสภา ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีคนทำงานในส่วนของสภาอยู่แล้ว ทั้งนี้ รายชื่อที่ออกมา ส่วนใหญ่ตนเห็นด้วย เพราะเป็นคนกันเองทั้งนั้น

กรณีที่มีข่าวว่านายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ไม่พอใจกับกระแสข่าวที่มีชื่อของนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเลย จึงยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะทำให้การทำงานของคณะกรรมการสมานฉันท์สะดุดจนไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ส่วนของตนไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะตนต้องการสมานฉันท์อยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยเน้นการสมานฉันท์ เน้นความสามัคคีปรองดอง ปกป้องสถาบัน นี่คือแนวทางของตน