posttoday

"ปารีณา"โต้ "คำผกา"วิจารณ์สิทธิ์คนละครึ่งเทียบประเพณีชิงเปรต

17 ธันวาคม 2563

สส.ราชบุรี พลังประชารัฐ โต้กลับ "คำผกา" หลังแซะโครงการคนละครึ่ง เทียบประเพณีชิงเปรต

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.63 จากกรณีที่ น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา นักเขียน และพิธีกรฝีปากกล้า หลัง  โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์โครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ว่านี่มันนโยบายรัฐหรือประเพณีชิงเปรต นั้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบโต้ โดยระบุว่า #สวดผกา

ผกาคล้าย เกิดอาการอิจฉา เมื่อคนละครึ่งของพลเอกประยุทธ ได้รับความชื่นชมทั่วแผ่นดิน

ผกากล่าวว่า... คนละครึ่งมีแต่ปัญหา พร้อมประณามคนละครึ่งทำให้ประชาชนไร้เกียรติ ต้อง ชิง สิทธิ์ แย่งลงทะเบียน เปรียบเปรยถึงประเพณี ชิงเปรต รัฐโยนเงินลงมือประชาชน ไม่ได้สิทธิ์กันโดยทั่วหน้า ทำทุกอย่างออกมาเป็นการชิงสิทธิ์ ย้ำเงินทุกบาทคือภาษีประชาชน นั้น

แท้จริงแล้ว คนละครึ่ง เฟสแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เศรษฐกิจในชุมชน ทั่วประเทศดีขึ้นมาก ผู้บริโภคชอบมาก พ่อค้าแม่ค้าชื่นชมมาก ส่งผลให้คนละครึ่งเฟส สอง คลอดในวันนี้

และยิ่งต่อว่า ยิ่งสร้างความเห็นใจให้กับพลเอกประยุทธและรัฐบาล เพราะเธอ..... คือ.....ใคร... มีราคาในสังคมหรือไม่

ส่วนการจะแจกให้ถ้วนหน้า ต้องขอความเห็นใจด้วยว่า ประชากรในประเทศไทยมีมากกว่า 70 ล้านคน และ ไม่ต่ำกว่า 69 ล้านคนรู้ว่า รัฐบาลทำทุกอย่างเท่าที่ #ทำได้ ด้วยงบประมาณที่จำกัด.

ดังนั้น การพูดง่ายๆคล้ายโชว์โง่ให้แจกถ้วนหน้านั้น ต้องขอถามกลับว่า รัฐบาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะอดีตรัฐบาลที่ผกาชื่นชอบ เคยแม้แต่ #คิด ที่จะแจกแบบนี้ไหม เคยคิดจะทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไหม เคยคิดจะเอาเงินไปให้ประชาชนที่เดือดร้อน แบบ แจกแล้ว แจกอีก แจกอีก และแจกอีก อย่างต่อเนื่องแบบนี้ไหม พลเอกประยุทธกำลังทำทุกทางเพื่อพาพี่น้องก้าวข้ามวิกฤตโควิดเศรษฐกิจนี้ไปด้วยกัน

การย้ำพูดย้ำคำว่า เงินที่แจกเป็นเงินภาษีประชาชน. ใครๆก็รู้... และรู้ไปกว่านั้นคือ #พลเอกประยุทธเอาภาษีประชาชนไปแจกให้กับประชาชน #โดยตรง #ลงบัญชี ไม่ต้องผ่านใคร ต่างกับรัฐบาลในอดีต ที่ผกาไม่ยอมพูดถึง คือ #นายกยิ่งลักษณ์เอาภาษีประชาชนไปโกง แล้วหนีไปเสวยสุขต่างประเทศ

สุดท้าย ที่รับไม่ได้ที่สุด คือ การพูดว่าประชาชน ชิงเปรต มาเปรียบเปรยประชาชนแบบนี้ได้อย่างไร #ดูถูก หรือเคยเป็นเปรตเอง ถึงรู้...ดี...ว่าเป็นอย่างไร อคติ มิจฉาทิฐิ ระวังอกจะแตกตาย

คนคิดจะพูด ต้องหัดดูลม ดูกระแสสังคม ถึงค่อยพูด วันนี้คนชมคนละครึ่งทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้แล้ว ยังจะ... สวนกระแส สุดท้ายกลายเป็นแค่ นาง... ผกา

ผกาแปลว่าดอก ..................ไม้

#สวดผกา ผกาคล้าย เกิดอาการอิจฉา เมื่อคนละครึ่งของพลเอกประยุทธ ได้รับความชื่นชมทั่วแผ่นดิน ผกากล่าวว่า......

โพสต์โดย ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2020