posttoday

"สมพงษ์"ยัน"ทักษิณ"เชียร์เลือกนายกอบจ.เรื่องส่วนบุคคล ไม่ผิดกม.

16 ธันวาคม 2563

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้ จดหมายจาก "ทักษิณ" ถึงชาวเชียงใหม่ ให้เลือกนายกอบจ. เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ผิดกฎหมาย ยันพรรคไม่ได้ถูกครอบงำ พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น ยังเป็นพันธมิตรกับ"เจ๊หน่อย"

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.63 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีนายทักษิณ ชินวัตร เขียนจดหมายถึงชาวเชียงใหม่ เชียร์ผู้สมัคร นายก อบจ. เข้าข่ายครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่า เป็นสิทธิ์ที่นายศรีสุวรรณไปยื่น และพรรคเพื่อไทยพร้อมรับการตรวจสอบ ทั้งนี้ การเขียนจดหมายดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล เหมือนเพื่อนชักชวนเพื่อนที่น่าจะทำได้ และไม่ผิดกฎหมาย พรรคเพื่อไทยมีความอิสระ ไม่ได้ถูกครอบงำ

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีสมาชิกพรรคในฝั่งของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ทยอยลาออกนั้น มองว่า เป็นเรื่องปกติในทางการเมือง ที่มีสมาชิกคนเข้า-ออกพรรคตลอดเวลา และว่า มีสมาชิกเข้ามากกว่า แต่ไม่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์หลังการลาออก แต่ยังเห็นวนเวียนใกล้ชิดกับพรรคอยู่ ยืนยันว่ายังเป็นพันธมิตรกัน