posttoday

"สุภรณ์"ลั่น "บิ๊กตู่" มีนโยบายปราบทุจริตต่อเนื่อง เหน็บเพื่อไทยย้อนดูตัวเอง

13 ธันวาคม 2563

"แรมโบ้" ยันบิ๊กตู่ และรัฐบาล มีนโยบายเร่งด่วนปราบปรามการทุจริตต่อเนื่อง แตกต่างจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ไม่เคยคิด มีแต่จะทุจริตเองโดยเฉพาะโครงการจำนำข้าว

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุประธาน ป.ป.ช.ยอมรับสถานการณ์คอร์รัปชั่นไทยเข้าขั้นวิกฤต โดยเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเห็นแล้วว่าตั้งแต่นายกฯเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เคยมีการทุจริต และ ยังได้ให้การปราบปรามการทุจริตเป็นนโยบายเร่งด่วน อีกทั้งมีความพยายามที่จะปราบปรามการทุจริตมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยละเว้น

และที่นายอนุสรณ์อ้างว่าประชาชนตั้งคำถามว่าสมัย คสช.มี ม.44 นายกฯ มีอำนาจเต็ม เข้ามาปราบโกงแต่เอาเข้าจริงตัวเองโกงมากกว่า นายสุภรณ์ฯ กล่าวว่าหากพรรคเพื่อไทยเห็นว่านายกฯ หรือรัฐบาลโกงก็ขอให้มีหลักฐาน มา เพราะนายกฯ ย้ำเสมอว่าหากมีหลักฐานให้นำมาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

นายอนุสรณ์ อย่ามัวแต่มาสงสัยนายกฯ หรือรัฐบาลที่เข้ามาบริหารประเทศแล้วจะโกง เพราะนายกฯ เข้ามาทำงานแก้ไขปัญหาให้ประเทศ และไม่เคยทำการทุจริตเลย นอกจากนี้ยังมีความพยายามที่จะเข้ามาปราบโกง ซึ่งแตกต่างจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ไม่เคยคิดที่จะปราบปรามการทุจริต อะไรเลยเลย มีแต่จะทำเพื่อตัวเองและพวกพ้อง ช่วยกันทุจริตเอง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว สร้างความ เสียหายให้กับบ้านเมืองมีมูลค่าหลายแสนล้านบาท ทำไมนายอนุสรณ์และพรรคเพื่อไทย ไม่เอาเรื่องนี้มาพูดบ้าง ทั้งที่เรื่องนี้ได้สร้างความเสียหายกับประเทศเป็นอย่างมาก

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯ ยังไม่เคยมีข้อกล่าวหาใดๆ ที่เป็น ประเด็นในการโกงกินบ้านเมือง ยังไม่เคยมีประวัติเสียหาย มีแต่คำชื่นชมจากประชาชนว่าเป็นนายกฯ ที่ใจซื่อมือ สะอาด นายอนุสรณ์ฯ ลองย้อนกลับไปดูนายกฯ สมัยพรรคไทยรักไทย และพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ถูกตรวจ สอบว่ามีการออกกฎหมายเอื้อประโยชน์ครอบครัววงศ์ตระกูลและพวกพ้องรวมกี่คดี มีการดำเนินคดีทุจริตฉ้อ โกงจนรัฐมนตรีหลายคนติดคุกติดตารางมากมายหลายคน ความจำเสื่อมหรือเปล่า

"ยิ่งพูดยิ่งเข้าตัว ยิ่งพูดยิ่งทำให้นายใหญ่เดือดร้อน จะยิ่งทำให้คนไทยลืมคดีโคตรโกงข้าวจากชาวนาไม่มีวันลืมลง เพราะนายอนุสรณ์พยายามรื้อฟื้นช่วยให้คนไทยไม่มีวันลืมคดีโกงข้าวชาวนา ทำให้ชาวนาคิดถึงไม่มีวันลืมนายใหญ่ตลอดเวลา ดังนั้นช่วยหุบปากเหม็นๆ ของนายอนุสรณ์เสียทีเถอะ แค่นี้พรรคก็ตกต่ำจะแย่แล้ว แกนนำ พรรคทยอยลาออกเลือดไหลไม่หยุด เป็นเพราะปากเน่าๆ เหม็นๆ ที่อยากดังอย่างนายอนุสรณ์นี่แหละ ทำไม ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ห้ามปรามเสียที ยิ่งพูดพรรคยิ่งเสียหาย นายใหญ่ยิ่งเดือดร้อนเพราะคนปากประเภทนี้จริงๆ ครับ" นายสุภรณ์ฯ กล่าว