posttoday

โหร"สว.วันชัย"แนะจับตาหลัง 1 เม.ย.64 มีเปลี่ยนแปลงใหญ่ เกิดปรองดองสมานฉันท์อย่างไม่คาดฝัน

12 ธันวาคม 2563

"ส.ว.วันชัย สอนศิริ" สวมบทโหร พยากรณ์การเมืองไทย ทั้งปัญหาการเมือง-รธน.-กฏหมายสำคัญ ขัดแย้งหนัก ถึงสิ้นมี.ค.64 แต่หลัง 1 เม.ย.64 จะเกิดเปลี่ยนแปลงใหญ่ ผู้มีอำนาจในประเทศเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ ความปรองดองสมานฉันท์จะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ใครจะพูดกันเรื่องหลักรัฐศาสตร์หรือนิติศาสตร์ในสถานการณ์การเมืองขณะนี้ก็ว่ากันไป แต่วันนี้ส.ว.วันชัย ขอพูดเรื่องหลักโหราศาสตร์กับการเมืองสักหน่อย... ในเพลานี้ดาวมฤตยูยังทับดวงเมืองและดาวราหูอยู่ในราศีพฤษภ ดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ทับกันในราศีมังกร ซึ่งเป็นเรือนกัมมะของดวงเมือง แต่วันที่ 29 มี.ค. 64 ดาวพฤหัสบดีจะเดินหน้าแยกจากดาวเสาร์มุ่งเข้าสู่ราศีกุมภ์เป็นลาภะแก่ดวงเมือง

หมายความว่าประเทศชาติในขณะนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งแรงและเร็วอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง บางครั้งเปลี่ยนแปลงชนิดที่เราคาดไม่ถึง ใครที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดจะถูกดาวมฤตยูบดขยี้ ทั้งราหูก็จะซ้ำเติม นอกจากนี้ทั้งที่ผ่านมาและกำลังดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นเดือนมี.ค. 64 ด้วยอิทธิพลของดวงดาวเหล่านั้นยังจะมีความขัดแย้งกันเรื่องการเมืองการปกครอง รัฐธรรมนูญและกฎหมายสำคัญๆ เป็นสถานการณ์แห่งความขัดแย้งที่จะเป็นไปในช่วงดังกล่าว ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ทั้งเบาและหนัก เป็นสถานการณ์ที่มากับมฤตยูคาดไม่ถึง จะสู้กันทั้งดาวดีและดาวร้าย ระหว่างพฤหัสบดีกับดาวเสาร์ ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง บางครั้งคาดว่าจะชนะแต่ก็ไม่ชนะ คาดว่าแพ้แต่ก็ไม่แพ้ จะสู้กันอยู่ตลอดเวลาของดาวสองดวงนี้ ความปั่นป่วนวุ่นวายยังมีอยู่และอิทธิพลของดวงดาวที่ว่ามานั้นก่อให้เกิดการใช้จ่ายในประเทศอย่างมากมายในหลายๆด้าน รวมทั้งโรคภัยไข้เจ็บเสมือนผีซ้ำด้ำพลอย

แต่เมื่อดาวพฤหัสบดีแยกจากดาวเสาร์ก็นำมาซึ่งความโชคดีแก่ประเทศ มากับมฤตยูชนิดคาดไม่ถึง และนับแต่ 1 เม.ย.64 เริ่มศักราชใหม่เป็นต้นไป ความปรองดองสมานฉันท์จะเกิดขึ้นชนิดที่ไม่คาดฝัน เป็นอิทธิพลของดวงดาวและผู้มีอำนาจในประเทศเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจและสังคมจะเกิดเปลี่ยนแปลงใหญ่ โดยเฉพาะเรื่องการเมืองเปลี่ยนแปลงแบบที่เราคิดไม่ถึงจริงๆ

โหราจารย์ท่านว่าบ้านเมืองของเรานับแต่นั้น ทางเศรษฐกิจสังคมและการเมืองจะเข้าสู่ยุคใหม่ ไม่ใช่แบบเดิม... ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อหรือจะว่าอย่างไรก็ไม่เกี่ยวกับผมนะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล... แต่ก็น่าคิด