posttoday

"เทพไท"ลั่นบิ๊กตู่มานครศรีฯไม่สูญเปล่า มั่นใจ 2 โครงการค้างคาสำเร็จแน่

08 ธันวาคม 2563

"เทพไท" ขอบคุณ นายกฯลงพื้นที่นครศรีธรรมราช มั่นใจช่วยผลักดัน 2โครงการที่ค้างคาอยู่ทั้ง การแก้ปัญหาน้ำท่วม-ก่อสร้างถนน จนสำเร็จได้แน่

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมน้ำท่วมและประชาชนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ตนได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์เป็นการส่วนตัว นอกเหนือจากการหยอกล้อกันไปมาในฐานะคนคุ้นเคยกันมาก่อน ตนได้ฝากให้พลเอกประยุทธ์ได้เร่งรัดการก่อสร้างโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมเมืองนครฯตามแนวพระราชดำริ ของกรมชลประทาน วงเงินงบประมาณ 9,580ล้านบาท ที่มีระยะเวลาการก่อสร้างโครงการ 6ปี ตั้งแต่ปี 2561 ถึง 2566 จนบัดนี้โครงการมีความคืบหน้าเพียง 11% เท่านั้น

ซึ่งพลเอกประยุทธ์เห็นด้วยและรับปากจะเร่งรัดผลักดันการก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อประโยชน์ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมของพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชแบบยั่งยืน

ในโอกาสเดียวกันนี้ ตนได้พบกับนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ที่ได้ติดตามคณะของนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่รับผิดชอบการก่อสร้างถนนทางหลวงหมายเลข 408 สายนครศรีธรรมราช-สงขลา ช่วงสะพานข้ามคลองเชียรใหญ่ ที่บ้านการะเกด ซึ่งเป็นก่อสร้างถนนที่ค้างคาอยู่มาเป็นเวลาหลายปี จนชาวบ้านเรียกกันว่าโครงการเจ็ดชั่วโคตร สาเหตุเนื่องจากไม่สามารถเวนคืนที่ดินเพื่อก่อสร้างถนนเชื่อมสะพานข้ามคลองได้ โดยติดปัญหาการเวนคืนที่ดินของประชาชน ซึ่งอธิบดีกรมทางหลวงได้ยืนยันว่า ในขณะนี้ได้มีพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินบังคับใช้แล้ว และสามารถก่อสร้างให้แล้วเสร็จ จนสามารถเปิดการใช้งานได้ภายในปี 2565 อย่างแน่นอน

"ขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์แทนชาวนครศรีธรรมราชทุกคน ที่การลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ในครั้งนี้ไม่ได้สูญเปล่า สามารถทำให้โครงการที่ค้างคาอยู่ อย่างน้อย2โครงการ มีความหวังขึ้นมาทันที"นายเทพไทกล่าว