posttoday

ประสานตร.สากลหาที่อยู่ทักษิณ

08 ธันวาคม 2553

ตำรวจไทยประสานตำรวจสากลหาที่อยู่ทักษิณ ด้านผบ.ตร.สั่งกองการต่างประเทศเร่งขอคำยืนยันว่าทักษิณเข้าสหรัฐหรือไม่จากกระทรวงการต่างประเทศ

ตำรวจไทยประสานตำรวจสากลหาที่อยู่ทักษิณ ด้านผบ.ตร.สั่งกองการต่างประเทศเร่งขอคำยืนยันว่าทักษิณเข้าสหรัฐหรือไม่จากกระทรวงการต่างประเทศ

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวถึงกรณี  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า  หน้าที่การจัดส่งคนร้ายข้ามแดน เป็นอำนาจตามกฎหมายของอัยการสูงสุด  ตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องตรงที่เป็นผู้ช่วยสืบหาที่อยู่ กรณีถ้าอยู่ในประเทศไทยเราสืบหาแล้วแจ้งให้อัยการสูงสุด  แต่ขณะนี้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา กฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าไปในประเทศสหรัฐอเมริกาไปชี้แจงที่ยูเอ็นในวันที่ 16 ธ.ค.  ซึ่งข้อมูลนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยราชการใด

 

ประสานตร.สากลหาที่อยู่ทักษิณ พล.ต.ต.ประวุฒิ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ได้สั่งการให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือสอบถามไปยังกระทรวงต่างประเทศ ขอรับคำยืนยันว่า มีข้อมูลยืนยันว่า พล.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าไปในประเทศสหรัฐอเมริกาจริงหรือไม่ขอรายละเอียดให้ด้วย หากได้รายละเอียดจะส่งได้ส่งให้อัยการสูงสุดดำเนินการ ในส่วนที่เกี่ยวข้อง  แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ที่อยู่แน่นอนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องตรวจสอบต่อไป ส่วนที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางจริงหรือไม่ ต้องรอหนังสือกระทรวงต่างประเทศ 

ขณะนี้ได้ประสานงานกับตำรวจสากล ให้ช่วยตรวจสอบหาที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกทางหนึ่งด้วย  แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน หมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ มีอยู่สองสามเหตุ ทางตำรวจได้ประสานข้อมูลเพื่อที่จะแจ้งให้ทางอัยการดำเนินการขอผู้ร้ายข้ามแดนตามอำนาจหน้าที่อัยการสูงสุด ขณะนี้ยังไม่มีใครยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ไหน