posttoday

"พัลลภ" ปลอบ “เสธแดง” อาจนั่งพล.อ. อีกครั้ง

13 มกราคม 2553

"พัลลภ" ให้กำลังใจ “เสธแดง” ยกตัวอย่างตัวเอง  โดนพักราชการ แต่ยังกลับมานั่งเก้าอี้พล.อ.ได้

"พัลลภ" ให้กำลังใจ “เสธแดง” ยกตัวอย่างตัวเอง  โดนพักราชการ แต่ยังกลับมานั่งเก้าอี้พล.อ.ได้

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยในฐานะอดีตรองผอ.รมน. กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม สั่งพักราชการ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า  เสธ.แดงได้โทรศัพท์มาเล่าให้ฟัง  ซึ่งตนเองก็ปลอบใจไปว่า  เป็นเรื่องธรรมดา เพราะตนเองก็เคยถูกกล่าวหาเป็นกบฏมีโทษประหารชีวิตพร้อมถูกสั่งพักราชการ 5 ปี มาแล้ว แต่วันนี้ตนเองก็เป็นพล.อ.ได้  และวันหนึ่ง พล.ต.ขัตติยะจะสามารถกลับมาได้และอาจจะเป็นพล.อ.ได้เหมือนกับตน
 
พล.อ.พัลลลภ กล่าวว่า กองทัพต้องอย่าให้เป็นสองมาตรฐาน เพราะพล.อ.นพดล  อินทปัญญา เลขานุการรมว.กลาโหม ไปตีกอล์ฟที่ประเทศจีนโดยไม่ได้ลาราชการ ยังได้เลื่อนยศจากพล.ท.เป็นพล.อ. ส่วนกรณีที่มองว่าพล.ต.ขัตติยะ นำทหารพรานจากค่ายปักธงชัย จ.นครราชสีมา เข้าร่วมชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง นั้น ความจริงแล้วตนเองเป็นคนเรียกพล.ต.ขัตติยะมาพูดคุยหลังทราบว่าจะมีทหารพรานมาร่วม จึงได้บอกพล.ต.ขัตติยะ ให้ไปดูแลอย่าให้มีการปะทะ ที่จริงกระทรวงกลาโหมต้องขอบคุณพล.ต.ขัตติยะด้วยซ้ำ แต่พล.ต.ขัตติยะ ทำคุณบูชาโทษ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ ประกาศว่า จากนี้จะขอรบแบบกองโจร  พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า  ถ้าทำเช่นนั้นจะต้องมาปรึกษาหัวหน้ากองโจรอย่างตนเองก่อน สำหรับการประชุมใหญ่ของคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ทราบว่าจะมีนักรบเสื้อดำซึ่งเป็นทหารพรานประมาณ 500 คน  จากค่ายปักธงชัย มาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม  ส่วนจะแตกหักหรือไม่นั้น ไม่ได้อยู่ที่คนเสื้อแดง แต่อยู่ที่รัฐบาลต้องระมัดระวังอย่าให้เกิดความสูญเสีย